Biểu dương, khen thưởng hai vợ chồng dập tắt đám cháy, cứu bốn người nhà hàng xóm

MINH CHÂU

VHO - Ngày 16.8, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã kịp thời khen thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của một đôi vợ chồng trên địa bàn quận.

Theo đó, vợ chồng anh Ngô Phú Thắng, chị Nguyễn Thị Nhã (trú tổ 35, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) trong lúc đi tập thể dục thấy nhà hàng xóm bốc cháy, hai anh chị đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa đồng thời đập cửa, hô hoán lớn để người trong nhà thoát ra ngoài.

Căn nhà đó của gia đình chị Lê Thị Kim Thảo (trú cùng tổ), theo chị Nhã kể lại, thời điểm đó đang có khói đen kèm mùi khét từ trong nhà tỏa ra.

Biểu dương, khen thưởng hai vợ chồng dập tắt đám cháy, cứu bốn người nhà hàng xóm - ảnh 1
Công an quận Ngũ Hành Sơn biểu dương, khen thưởng vợ chồng anh Thắng, chị Nhã

Anh Thắng, chị Nhã cũng phát hiện chiếc xe máy dựng ở phòng khách đang bốc cháy dữ dội, nguy cơ lan sang các vật dụng trong nhà, lập tức chị Nhã cùng anh Thắng đập cửa, hô hoán, gọi chị Thảo cùng 3 đứa trẻ đang ở trong nhà biết có hỏa hoạn và kịp thời chạy thoát ra khỏi nhà.

Không những thế, chị Nhã và anh Thắng đã chạy về nhà mình lấy bình sang dập tắt đám cháy nhà chị Thảo, không để đám cháy lan rộng, qua đó đã bảo vệ được tính mạng, tài sản của gia đình chị Thảo.

Thay mặt gia đình, chị Thảo đã viết “Thư cảm ơn” vợ chồng anh Thắng vì kịp thời phát hiện và cứu giúp gia đình mình.