Bệnh viện K chính thức lên tiếng về thông tin vu khống trên mạng xã hội

MAI TRANG

VHO - Ngày 20.8, Bệnh viện K đã phát đi thông cáo báo chí về thông tin vu khống, bịa đặt sai sự thật về Bệnh viện K đang lan truyền trên mạng xã hội.

 Thông cáo dài hơn 1.500 chữ thông tin về việc những ngày qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok D.T.T (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Bệnh viện K chính thức lên tiếng về thông tin vu khống trên mạng xã hội  - ảnh 1
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - nơi xảy ra vụ việc

Cụ thể, từ ngày 15.7 – 16.8 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện; các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

Bệnh viện K khẳng định việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục.

“Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với Bệnh viện K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của Bệnh viện K”, bản thông cáo báo chí nêu rõ.

Hiện nay, Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương nhằm nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Thông cáo báo chí được phát ra sau khi dư luận dậy sóng với clip chia sẻ trên mạng xã hội của chị Đ.T.T (trú tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) có nội dung: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó...".

Cũng trong clip này, chị T mong muốn lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc chấn chỉnh các cán bộ y tế, bảo vệ người bệnh. Chị T cho rằng tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra sự việc tương tự.

Tuy nhiên, trong thông cáo của Bệnh viện K không trực tiếp trả lời có hay không vấn đề mà chị T. nên lên là “Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng”, mà chỉ khẳng định một cách chung chung “các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của Bệnh viện”.

Trong nội dung video chia sẻ trên mạng xã hội, chị T cho biết, sau khi phát cháo từ thiện tại Bệnh viện, chị đi vào trong Bệnh viện thì bị 2 người mặc thường phục (mà chị nhận diện là 2 bảo vệ) quát nạt, đuổi, giật điện thoại.

Sau đó tương tác vật lý, khiến chị bị thương ở chân và kéo chị ra cổng bệnh viện. Kết quả khám bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), chị T. bị gãy xương mác trái, phải bó bột, ngoài ra chị còn cảm thấy khó thở, buồn nôn nhưng bệnh viện không tìm ra nguyên nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên, Bệnh viện K vướng vào dư luận xã hội về hiện tượng “đút lót” cho bác sĩ, kỹ thuật viên để được xạ trị sớm. Thậm chí vào năm 2016, một số bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện này đã bị kỷ luật vì vi phạm thu tiền trái phép của bệnh nhân.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc