6/6 học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Toán Turkmenistan 2025

THÙY TRANG; ảnh: BTC

VHO - Thông tin từ Bộ GD&ĐT ngày 26.4 cho biết, tại Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2, 100% học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi đều xuất sắc giành Huy chương Vàng.

6/6 học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Toán Turkmenistan 2025 - ảnh 1
Từ trái qua: Lại Gia Khải, Nguyễn Phúc Nguyên, Nguyễn Trí Hậu, Nguyễn Trí Hiền, Trần Quang Nhật, Vũ Việt Hà, Vũ Thế Khôi, Nguyễn Chu Gia Vượng

Đây là một kết quả ấn tượng, khẳng định năng lực, bản lĩnh và sự chuẩn bị nghiêm túc của học sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Cụ thể, kết quả của 6 học sinh Việt Nam như sau: Nguyễn Trí Hậu – học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam (đạt 40 điểm); Nguyễn Trí Hiền – lớp 11, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam (40 điểm); Nguyễn Phúc Nguyên – lớp 11, Trường THCS-THPT Newton, Hà Nội (40 điểm);

Trần Quang Nhật – lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (đạt 35 điểm); Lại Gia Khải – lớp 11, Trường THPT chuyên Sư Phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội (34 điểm); Vũ Việt Hà – lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương (31 điểm).

Thành công vang dội này đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược của Bộ GD&ĐT, với sự chủ trì tập huấn và tổ chức đoàn thi bởi Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi theo lời mời chính thức từ Bộ Giáo dục Turkmenistan. Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2 diễn ra từ ngày 21-26.4.2025, tại thủ đô Ashgabat, nhằm hưởng ứng “Năm quốc tế về Hòa bình và Tin cậy”.

Tham gia kỳ thi năm nay có học sinh đến từ 15 quốc gia, trong đó có nhiều quốc gia có truyền thống Toán học mạnh như Trung Quốc, Nga, Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ,…

Kỳ thi gồm 5 bài toán, mỗi bài 10 điểm, thí sinh làm bài trong 5 tiếng. BTC trao giải cho 50% thí sinh có kết quả cao nhất theo tỷ lệ Huy chương Vàng : Bạc : Đồng là 1 : 2 : 3. Ngoài ra, còn có Bằng khen cho các học sinh đạt điểm tuyệt đối ở một bài toán.

Việc tổ chức đội tuyển tham dự kỳ thi này nằm trong chiến lược mở rộng cơ hội học hỏi, giao lưu quốc tế và phát triển toàn diện năng lực cho các học sinh xuất sắc, bên cạnh đội tuyển chính thức tham dự IMO. Đây cũng là một phần trong nỗ lực thúc đẩy hợp tác giáo dục quốc tế của Việt Nam.