17h hôm nay 30.7, thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học

ANH HUY

VHO - Tính đến 12h trưa hôm qua 29.7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT là 702.762 thí sinh. Thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống của Bộ GD&ĐT là 17h hôm nay 30.7.2024.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 12h trưa hôm qua 29.7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT là 702.762 thí sinh, tăng khoảng 60.000 so với tổng số thí sinh đã đăng ký năm 2023.

Theo quy định, đến 17h ngày 30.7, thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống. Năm nay, thí sinh tiếp tục được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trong thời gian quy định.

Báo cáo về công tác tuyển sinh năm 2024, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bộ GD&ĐT Nguyễn Thu Thủy cho biết: Về cơ bản công tác tuyển sinh năm 2024 không thay đổi. Hệ thống ổn định. Các thắc mắc của thí sinh, phụ huynh được giải thích và hướng dẫn kịp thời.

Bộ GD&ĐT tiếp tục tăng cường một số giải pháp kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh. Đồng thời hỗ trợ các thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển. Từ đó, giảm thiểu sai sót, nhầm lẫn cho thí sinh.

Bộ khuyến cáo cơ sở đào tạo rà soát các phương thức xét tuyển hiệu quả, loại bỏ các phương thức gây nhiễu Hệ thống cũng như khó khăn, vướng mắc cho xã hội. Mặt khác, hoàn thiện quy trình tuyển sinh, rút ngắn thời gian tuyển sinh đợt 1.

Đặc biệt khi đưa vào hệ thống Hemis - cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học, sự kết nối của cơ sở dữ liệu này đã giúp các trường đại học, các cơ quan quản lý tiếp cận dữ liệu nhanh chóng, công khai, minh bạch hơn.

Theo chuyên gia, dù không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, dễ dẫn tới việc bối rối, lúng túng, nhầm lẫn trật tự giữa các nguyện vọng. Việc đăng ký quá nhiều nguyện vọng cũng gây lãng phí khi nộp lệ phí tuyển sinh.

Thay vào đó, các em cần sắp xếp thứ tự nguyện vọng hợp lý và có những phương án đề phòng rủi ro, để nếu không trúng tuyển những nguyện vọng cao, những trường top đầu vẫn có thể trúng tuyển ở những trường tốt nhưng ở mức độ cạnh tranh thấp hơn.

Từ ngày 31.7 đến 17h ngày 6.8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Từ ngày 22.7 đến 17h ngày 31.7, thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trước 17h ngày 19.8, thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1. Chậm nhất là 17h ngày 27.8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc