100 tình nguyện viên từ Huế đi các địa phương hỗ trợ khắc phục bão số 3

S.THÙY

VHO - Ngày 8.9, Hội Phản ứng nhanh 75 (PUN75) - tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã huy động 100 tình nguyện viên lên đường đến các địa phương để hỗ trợ dọn dẹp, khắc phục sau bão số 3.

100 tình nguyện viên từ Huế đi các địa phương hỗ trợ khắc phục bão số 3 - ảnh 1
TP. Hạ Long, Quảng Ninh thiệt hại nặng nề sau bão số 3. Ảnh: N.Bắc

Ông Nguyễn Đình Anh Khoa, đại diện của PUN75 cho biết, trong chiều 8.9, một số thành viên của PUN75 đã xuất phát bằng ô-tô đi các tỉnh, thành phía Bắc để tiền trạm nhằm kết nối và triển khai phương án cụ thể, hiệu quả hơn khi đoàn tình nguyện viên từ Huế ra.

Hiện tại đã có 100 tình nguyện viên đăng ký tham gia chương trình của PUN75, dự kiến sẽ hỗ trợ người dân ở các địa phương tại TP. Hải Phòng, Quảng Ninh… Các tình nguyện viên này chủ yếu là lực lượng của Tỉnh đoàn và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn cùng các thành viên của PUN75.

Trong ngày 8.9, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và các trường đại học thuộc Đại học Huế đã có thông báo kêu gọi các đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hỗ trợ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3. Qua đó đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các nam thanh niên có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm.

100 tình nguyện viên từ Huế đi các địa phương hỗ trợ khắc phục bão số 3 - ảnh 2
Nhóm các thành viên của PUN75 xuất phát chiều ngày 8.9 đi tiền trạm TP. Hải Phòng và Quảng Ninh

Theo kế hoạch, đoàn tình nguyện viên theo chương trình của PUN75 sẽ xuất phát tại Ga Huế vào ngày 9.9, đi chuyến tàu SE4. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có quyết định tài trợ vé khứ hồi Huế - Hà Nội (và ngược lại) cho đoàn với 100 tình nguyện viên.

Sau khi đoàn đi tàu hỏa đến Hà Nội, PUN75 sẽ bố trí xe đưa các tình nguyện viên về các địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão số 3 để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.