Lan tỏa phong trào vẽ hoa trên cột điện ở Kiên Giang

THẾ HẠNH

VHO - Hưởng ứng đợt cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn". Huyện đoàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức ra quân vẽ hoa trên cột điện, tháo gỡ biển quảng cáo sai quy định, thực hiện mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa phong trào vẽ hoa trên cột điện ở Kiên Giang  - ảnh 1

Huyện đoàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức ra quân vẽ hoa trên cột điện

Bằng tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và tình yêu quê hương của mình, tuổi trẻ trong tỉnh Kiên Giang đã và đang lan tỏa nhiều phong trào, hành động thiết thực, góp phần tạo nên một hình ảnh đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn. Nổi bật là phong trào vẽ hoa trên cột điện bằng những bức tranh hoa lá rực rỡ sắc màu trở thành “cột điện nở hoa”.

Trước đó, phong trào thanh niên Vĩnh Thanh Vân TP. Rạch Giá, đã thực hiện vẽ tranh trên 100 cột điện đến nay. Để có những “cột điện nở hoa”, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tổ chức tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, quảng cáo, rao vặt dán chồng lên nhau trên các cột điện, sau đó sơn chống thấm, sơn nền xanh và tiến hành vẽ tranh làm cho "cột điện nở hoa". Phong trào đã nhận được hưởng ứng tích cực của các bạn đoàn viên, thanh niên, người dân rất thích thú với việc làm trên. Phong trào còn nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp để cho các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện và lan tỏa phong trào.

Lan tỏa phong trào vẽ hoa trên cột điện ở Kiên Giang  - ảnh 2

Các bạn đoàn viên đang sơn cho cột điện trước kho vẽ hoa

Đồng chí Trần Trường Nang – Phó Giám đốc Trung tam Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Giồng Riềng cho biết; Phong trào vẽ hoa trên cột điện của Huyện đoàn Giồng Riềng đã được các cấp, các ngành và người dân đồng tình ủng hộ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhận thức trực quan về bảo vệ môi trường, tôn tạo mỹ quan đô thị; ý thức của người dân từng bước được nâng lên. Trong ngày ra quân các bạn đoàn viên đã vẽ hoa trên 16 cột điện, tháo gỡ biển quảng cáo sai quy định, thực hiện mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm và tặng 50 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lan tỏa phong trào vẽ hoa trên cột điện ở Kiên Giang  - ảnh 3

Đoàn viên vẽ hoa trên tuyến đường 3 tháng 2 TP. Rạch Giá

Từ những cột điện sần sùi, bị dán tờ rơi quảng cáo chằng chịt đã được các bạn đoàn viên, thanh niên “thay áo mới” bằng việc vẽ hoa vừa tạo được “điểm nhấn” cho tuyến đường, vừa hạn chế việc dán tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng, sau khi các cột điện được làm đẹp thì sẽ không bị các tờ rơi, rao vặt phủ lên. Những bông hoa màu đỏ, hồng, vàng trên nền xanh bao xung quanh trên cột điện, đã giúp các tuyến đường sinh động và mỹ quan hơn. Tạo hình ảnh đẹp về phong trào xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn ở Kiên Giang.