Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024

HÀ PHƯƠNG

VHO - Bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức được trưng bày trang trọng tại lễ hội Sen Hà Nội 2024. Họa sĩ Kim Đức mong muốn góp phần chia sẻ niềm vui đến với những người yêu sen khi lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội độc đáo này.

Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 1
Sự xuất hiện của bức tranh tạo điểm nhấn "check in" tại lễ hội

Trong khuôn khổ các hoạt động sôi nổi, phong phú và hấp dẫn tại lễ  hội Sen Hà Nội 2024, bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức được trưng bày trang trọng đã tạo nên một điểm nhấn.

Với thời tiết thoắt nắng, thoắt mưa, bức tranh sơn dầu rất dễ bị ảnh hưởng. Nhưng họa sĩ Kim Đức tin tưởng và mong muốn góp phần nhỏ bé cùng chia sẻ  niềm vui đến với những người yêu sen khi lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội độc đáo này.

Bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh đã dành được sự quan tâm, yêu mến của nhiều người thông qua triển lãm Sen Việt năm 2023 được tổ chức tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Với những ai chưa có dịp chiêm ngưỡng, tham gia lễ hội lần này là cơ hội để ngắm bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trong không gian tôn vinh vẻ đẹp của sen rất ý nghĩa.

Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 2

Bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh cùng tô điểm cho vẻ đẹp của lễ hội

Bức tranh đã được gia trì bởi các vị cao tăng của Việt Nam như Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng - Đức Pháp chủ GHPGVN,  Hoà thượng Thích Thiện Nhơn -  Chủ tịch GHPGVN cùng các lãnh đạo GHPGVN. Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa XII, Đức tăng thống Myanma Sayadaw Sandimar Bhivamsa khi tới Việt Nam cũng đã chiêm ngưỡng và gia trì cho bức tranh hữu duyên này.

Cùng với hàng ngàn bông Sen tỏa hương thơm ngát, bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh được dịp cùng khoe sắc, như luồng gió tươi mát, xua tan nắng nóng của mùa hè, tạo thêm năng lượng mới cho những người đến tham gia lễ hội sen được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 3

Hoạ sĩ Nguyễn Thị Kim Đức trước khu trưng bày bức tranh

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 12- 16.7. Lễ hội giới thiệu nhiều sản phẩm từ sen, các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của cây sen trong phát triển kinh tế và đời sống tinh thần của con người.  

Lễ hội Sen Hà Nội nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa Hà Nội, trong đó nêu bật giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cùng những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung. Đây cũng là dịp quảng bá, kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương. 

Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 4

Dưới sự sáng tạo của con người, sản phẩm từ sen đã có mặt tại sự kiện như hoa sen, tơ sen, chè sen, xôi sen, giò sen... Điểm nhấn của sự kiện còn là sự xuất hiện của hàng ngàn bông sen – đại diện một số giống sen thuộc các vùng trong cả nước, trong đó có giống sen quý của Hà Nội và Việt Nam...

Khu trải nghiệm về sản phẩm Sen bao gồm tranh, ảnh, sơn mài, vải, thơ ca từ xưa đến nay về sen cũng thu hút sự quan tâm của mọi người. Cùng với sự xuất hiện nổi bật và độc đáo của hoa sen tràn ngập trong không gian lễ hội, sự kiện giới thiệu hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm OCOP là đặc sản các vùng miền phía Bắc với nhiều sản phẩm đa dạng phong phú, hứa hẹn là điểm mua sắm thú vị cho du khách. 

Tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 5

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: hội thảo bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt.

Chương trình Khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”; Đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”; Ngày hội đạp xe Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây... 

 Lễ hội hứa hẹn là điểm hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô để khám phá những sản phẩm độc đáo chứa đựng văn hoá đặc sắc được tạo nên từ cây sen. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc