Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

VHO - Lễ hội Vì Hòa bình tỉnh Quảng Trị diễn ra vào tháng 7.2024 nhằm tôn vinh giá trị của hoà bình; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, sản phẩm du lịch về mảnh đất, con người Quảng Trị…

Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Anh 1

Sông Bến Hải - Cầu Hiền Lương. Ảnh: Tư liệu

Ngày 14.12, Sở VHTT Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

Lễ hội Vì Hòa bình sẽ khai mạc vào 20 giờ ngày 6.7.2024 tại Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Chương trình nghệ thuật đa sắc thái tại lễ khai mạc chuyển tải thông điệp về khát khao hòa bình và tinh thần hội nhập của Việt Nam mà trọng tâm là mảnh đất Quảng Trị, với trầm tích lịch sử - con người thân thiện – văn hóa riêng có.

Sau chương trình nghệ thuật, tại đây còn có màn bắn pháo hoa tầm thấp. Trong khuôn khổ của lễ hội có nhiều hoạt động chính như: Giao lưu âm nhạc “Giai điệu hòa bình” diễn ra vào ngày 8.7.2024 tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh.

Lễ hội văn hóa ẩm thực với chủ đề “Hương vị miền nắng gió” và giao lưu nghệ thuật diều quốc tế diễn ra tại khu dịch vụ du lịch Cửa Việt trong 2 ngày 9 và 10.7.2024.

Chương trình “Ước nguyện hòa bình” diễn ra vào tối 26.7.2024 tại Bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị với lễ dâng hoa, dâng hương, thả hoa đăng, cầu nguyện.

Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Anh 2

Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Đ.T

Đặc biệt, tiếng chuông cầu nguyện hòa bình tại Bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị sẽ diễn ra đồng thời cùng các hoạt động tri ân tại tất cả các nghĩa trang, bia tưởng niệm, nhà thờ... trên địa bàn tỉnh và có thể kết nối với các địa danh liên quan đến chủ đề vì hòa bình trên thế giới.

Cũng trong dịp này, tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá đa dạng, phong phú những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của mảnh đất, con người Quảng Trị.

Trước đó, trong 2 ngày 4 và 5.7.2024 tại tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra “Ngày hội đạp xe vì hòa bình”. Thành phần tham gia là các câu lạc bộ xe đạp trong nước và quốc tế với số lượng từ 500 -1.000 vận động viên diễu hành đạp xe, thi đấu một số chặng đua ngắn, tham quan di tích lịch sử.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc