Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ

VHO - Đến hẹn lại lên, Lễ hội Trung thu năm 2023 là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho các em thiếu nhi. Năm nay, lễ hội diễn ra từ 27- 29.9 với nhiều hoạt động phong phú, mang đến những hoài niệm ký ức tuổi thơ qua những mùa trăng cũ.

Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ - Anh 1

Lễ hội Trung thu năm 2023 mong muốn mang đến một không gian vui Tết Trung thu truyền thống đem lại nhiều cảm xúc và những kí ức tuổi thơ với các loại đồ chơi Trung thu truyền thống như: đầu lân sư, mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn con giống, trống ếch... rực rỡ sắc màu trong không gian trưng bày “Hoài niệm ký ức Trung Thu xưa”.

Ban Tổ chức cũng dành riêng khu trưng bày, truyền thông tư vấn của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 và thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, đồ chơi giáo dục phục vụ gia đình và các em đến thăm quan.

Đến với Lễ hội Trung thu 2023, các em nhỏ còn được tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích và vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ - Anh 2

Các em thiếu nhi được trải nghiệm thực tế làm ra các sản phẩm Trung thu truyền thống như: làm lồng đèn, vẽ mặt nạ từ giấy bồi, nặn tò he…qua đó giúp các em hiểu rõ hơn về các làng nghề vùng quê Việt nơi các nghệ nhân vẫn âm thầm và miệt mài, bảo tồn nét dân tộc qua từng sản phẩm thủ công truyền thống...

Tại khu trải nghiệm “Tìm hiểu nghề truyền thống”, các em nhỏ được nghe kể về lịch sử làng nghề, được ngắm nhìn các nghệ nhân đầy tâm huyết làm nghề, được tự mình làm ra các sản phẩm xinh xắn. Tổ hợp nghề thêu, gốm, mây tre đan, mỹ nghệ sừng, làm nón, chần bông ghép vải, làm đồ lưu niệm, đồ chơi từ da, vải vụn, bông; tết dây; làm bánh Trung thu truyền thống sẽ được giới thiệu tại đây để các em có cơ hội trải nghiệm trực tiếp.

Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ - Anh 3

Không gian thú vị với các trò chơi dân gian một thời của các thế hệ 7X, 8X như ô ăn quan, cướp cờ, đánh chuyền, bịt mắt bắt dê, cà kheo, nhảy bao bố, nhảy lò cò… được tái hiện, chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về truyền thống văn hoá dân tộc, giúp nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, khéo léo; tìm hiểu tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

Khu trải nghiệm nghệ thuật với nghệ thuật Xiếc - Tạp kỹ với những bộ môn xiếc đơn giản như đi xe đạp một bánh, tung hứng, nhào lộn, lắc vòng, ảo thuật, bóng bay nghệ thuật; Nghệ thuật Múa rối do các nghệ sĩ biểu diễn, hướng dẫn các em những tiết mục rối que, rối tay vui nhộn, độc đáo, hấp dẫn. Các em được làm quen với loại hình nghệ thuật mới: phương pháp vẽ mỹ thuật Slaza, vẽ diễn họa thời trang…

Không chỉ có vậy, các em còn được tham gia trải nghiệm kỹ năng catwalk, mẫu ảnh, kỹ năng giao tiếp thuyết trình, làm MC, qua đó giúp các em phát triển kỹ năng diễn xuất, bộc lộ năng khiếu của bản thân, tự tin, mạnh dạn trước đám đông.

Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ - Anh 4

Các em cũng sẽ được trải nghiệm kỹ năng rất hữu ích về phòng cháy, chữa cháy như: thử vào nhà khói thoát nạn, dùng bình chữa cháy, học sơ cứu; Trải nghiệm, khám phá các trò chơi khoa học, sáng tạo, giáo dục như thử thách cờ bàn, toán logic, xếp hình Trí uẩn, Pentomino, Rubic; khám phá khoa học: quả cầu tĩnh điện, vượt mê cung điện, kính vạn hoa, máy phát điện xe đạp, cuộc đua kỳ thú “Đường đến cung trăng”…, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ giáo dục chất lượng cao.

Tại khu vui chơi ngoài trời trưng bày các thiết bị vận động ngoài trời, nhà phao, nhà bóng; các khu câu cá, bể chơi cát… được phục vụ miễn phí cho trẻ em đến vui chơi.

Lễ hội Trung thu với những hoài niệm ký ức tuổi thơ - Anh 5

Khu ẩm thực được sắp xếp ngoài trời với nhiều mặt hàng hấp dẫn phục vụ các gia đình và thiếu nhi đến tham quan và trải nghiệm.

Xuyên suốt Lễ hội là các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: “Vầng trăng cho em”, “Trung thu cho em”, “Đón rằm tháng Tám”, “Lễ hội Diệu kỳ mùa 1”, thi nhảy múa dân gian hiện đại “Full Moon Dance Festival”, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lễ hội Đêm rằm” gồm diễu hành đường phố, trình diễn thời trang, thi trình bày mâm cỗ Trung thu với chủ đề “Đêm hội đoàn viên”.

Lễ hội khai mạc lúc 19h30 ngày 27.9, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cùng những cung bậc cảm xúc tuyệt vời dành cho các em thiếu nhi Thủ đô.

PHƯƠNG HÀ

Ý kiến bạn đọc