Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn

VHO - Hội vật đầu Xuân ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) là nét văn hóa thể hiện tinh thần thượng võ, đoàn kết của người dân nhằm rèn luyện sức khỏe để phục vụ lao động sản xuất.

Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn - Anh 1

Hội vật truyền thống đầu Xuân ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) là nét văn hóa thể hiện tinh thần thượng võ, đoàn kết của người dân Ba Đồn

Ngày 19.2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) tổ chức Hội vật truyền thống đầu Xuân lần thứ XXII năm 2024. Tham gia Hội vật lần này có 7 đội đến từ các phường, xã, võ đường gồm Quảng Thọ, Quảng Phúc, Quảng Long, Quảng Hòa, Quảng Lộc, và 2 võ đường Quảng Phong và Quảng Minh.

Khi tiếng trống khai cuộc vang lên, giữa sới vật hai đô vật mình trần buộc thắt lưng xanh, khăn đỏ chăm chú vờn nhau và đợi đối phương sơ hở là lao vào vật ngửa đối thủ. Các đô vật tranh tài tại Hội vật năm nay ngang sức ngang tài.

Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn - Anh 2

Sới vật diễn ra ở làng Tượng Sơn (phường Quảng Long) nơi có truyền thống vật hàng trăm năm nay

Đặc biệt với tinh thần cầu may mắn, thắng lợi đầu năm mới, các đô vật tham gia hội vật thị xã Ba Đồn khi lên sới đều thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thượng võ, ý chí vững vàng, khiến cho người xem thích thú trong từng thế võ, miếng vật làm cho ngày hội thêm nô nức trong những ngày đầu Xuân mới.

Kết thúc Hội vật, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đô vật ở 7 hạng cân; đồng thời trao giải toàn đoàn cho đội vật giành thành tích cao.

Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn - Anh 3

Đô vật tranh tài tại ngày hội

Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn - Anh 4

Các đô vật thể hiện tài năng, cống hiến những thế vật hay, những pha vật đẹp

Ông Trương An Ninh, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn cho biết, Hội vật truyền thống đầu xuân ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) là nét văn hóa thể hiện tinh thần thượng võ, đoàn kết của người dân Ba Đồn.

Thông qua Hội vật là dịp để các đô vật thể hiện tài năng, cống hiến những thế vật hay, những pha vật đẹp; đồng thời đây cũng là hoạt động gìn giữ và phát triển môn thể thao truyền thống của dân tộc, tạo không khí đua tranh lành mạnh trong những ngày vui Xuân đón Tết. 

Hào hứng Hội vật đầu Xuân ở Ba Đồn - Anh 5

Ban tổ chức trao thưởng cho những đội vật giành thành tích cao

Đây cũng là hoạt động tạo không khí phấn khởi trong những ngày vui xuân đón Tết và thỏa mãn niềm đam mê đã thấm sâu trong tâm thức của người dân các địa phương ở Ba Đồn từ bao đời nay.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc