Điện Biên tích cực quảng bá văn hóa, phát triển du lịch

VHO - Phát huy tiềm năng để phát triển văn hóa, du lịch, những năm gần đây công tác quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch được tỉnh Điện Biên quan tâm đẩy mạnh với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, qua đó góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nhằm khai thác, phát huy những lợi thế phát triển văn hóa, du lịch trên địa bàn,  thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch bằng nhiều biện pháp như chú trọng nghiên cứu, phát triển thị trường, quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tiếp cận các thị trường du lịch mục tiêu, thông qua tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu của đơn vị, kết nối các đơn vị lữ hành trên cả nước.

Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tích cực quảng bá văn hóa, du lịch tại nhiều địa phương trên cả nước

Năm 2023, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ, sự kiện trên toàn quốc. Một trong những điểm nhấn trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Điện Biên đó là vừa qua, Điện Biên đã tổ chức thành công Tuần văn hóa, du lịch tại Hà Nội, TP. HCM, và Thanh Hóa.

Theo đó, Sở VHTTDL Điện Biên đã tích cực, chủ động trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện cụ thể trong và ngoài tỉnh cũng được quan tâm và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội tháng 12.2023

Trong khuôn khổ các Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên đã tổ chức các hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa, xúc tiến du lịch tỉnh Điện nhằm tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với Hà Nội , TP. HCM, và Thanh Hóa và các tỉnh thành phố trên cả nước.

Qua đó, tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường; phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch đến với tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc, tạo đà để kích cầu tăng trưởng khách du lịch đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng.

Chương trình nghệ thuật giao lưu “Điện Biên, Tây Bắc - TP.HCM kết nối và phát triển” tháng 12.2023

Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, những năm gần đây công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Điện Biên quan tâm, đầu tư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách đến địa bàn.

Mới đây nhất, Sở VHTTDL Điện Biên đã tổ chức giao lưu, giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Ðiện Biên tại Hà Nội, TP.HCM, và Thanh Hóa với nhiều hoạt động, bao gồm chiếu phim, trưng bày, giao lưu văn hóa, gặp mặt các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp du lịch… thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của hàng vạn lượt du khách và người dân Thủ đô, thành phố mang tên Bác và tỉnh Thanh Hóa đến trải nghiệm.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền quảng bá văn hóa, du lịch tại các địa phương do Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên tổ chức không chỉ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Ðiện Biên, mà còn tạo nên được diễn đàn kết nối, trao đổi, xây dựng các chương trình liên kết, hợp tác đưa đón khách du lịch từ Hà Nội, TP.HCM, và Thanh Hóa tới Ðiện Biên và ngược lại, góp phần thúc đẩy quảng bá, tuyên truyền văn hóa và du lịch.

Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Thanh Hóa tháng 1.2024

Có thể khẳng định, Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội, TP. HCM, và Thanh Hóa góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch, hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Điện Biên với các tỉnh, thành phố. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người; nét văn hóa đặc sắc của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế. Tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, mở rộng hợp tác với các địa phương trong nước, thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại, du lịch phát triển, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. 

Đạt được kết quả tích cực tại Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội, TP. HCM, và Thanh Hóa, Sở VHTTDL Điện Biên đã tổ chức tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao đảm bảo nội dung, tiến độ, khoa học, tiết kiệm, đúng quy định. Các hoạt động diễn ra an toàn, thành công góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, giới thiệu với nhân dân và du khách quốc tế về con người, văn hóa truyền thống đặc sắc của 19 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Chương trình nghệ thuật tại Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại các địa phương mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên

Đây cũng là chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Việc tổ chức thành công các sự kiện tại các địa phương Hà Nội, TP. HCM, và Thanh Hóa có ý nghĩa chính trị - kinh tế, văn hoá, xã hội, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết. Là dịp để tiếp tục vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa Điện Biên với Hà Nội, TP. HCM, và Thanh Hóa được dư luận trong nước quan tâm, đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách, góp phần xây dựng thương hiệu và vị thế của du lịch Điện Biên, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại, văn hóa đối ngoại. Kết quả rõ nhất của các hoạt động trên chính là số lượng khách du lịch đến tỉnh Điện Biên năm sau cao hơn năm trước

Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2023, đặc biệt là hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024 sắp tới. Để công tác tuyên truyền về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên ngày càng sâu rộng, lan tỏa và hiệu quả, thời gian tới, các cấp, ngành, các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó nhằm truyền thông, quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Điện Biên anh hùng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội, TP. HCM và Thanh Hóa thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách

Năm 2024 cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quyết tâm triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tích cực kêu gọi, xúc tiến thu hút đầu tư với kỳ vọng đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Để thực hiện nhiệm vụ nêu trên, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương cần chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, tăng cường xúc tiến, quảng bá, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL Điện Biên cần tích cực, chủ động phối hợp đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về văn hóa, du lịch nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về du lịch, các sản phẩm du lịch phù hợp, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Điện Biên.

NAM HƯNG; ảnh: T.NGA

Ý kiến bạn đọc