Đà Nẵng: Xây dựng chuỗi sản phẩm văn hóa đặc sắc hai bên bờ sông Hàn

VHO - Năm 2024, Đà Nẵng có 19 hoạt động định kỳ và 36 hoạt động thường niên trong chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn.

Cụ thể vũ hội đường phố, hô hát Bài chòi, ảo thuật đường phố, chương trình âm nhạc và cuộc sống, giai điệu cuối tuần, tuồng xuống phố… do các đơn vị ngành văn hóa, hội đoàn thể trên địa bàn thực hiện. Được biết, điểm mới năm nay sẽ là những hoạt động giải trí hiện đại sôi động như: chương trình random dance kpop, hòa tấu nhạc cụ, thư viện lưu động, chiếu phim ngoài trời và các hoạt động tương tác. 

Đà Nẵng:  Xây dựng chuỗi sản phẩm văn hóa đặc sắc hai bên bờ sông Hàn - Anh 1

Đường Bạch Đằng sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa giải trí trong năm 2024

Ngoài ra, dọc bờ sông Hàn sẽ có thêm hai chương trình âm nhạc đường phố mới, do Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu thực hiện. Dự kiến vào dịp hè (tháng 6 đến tháng 8), hoạt động mới cho trẻ em mang tên “Sân chơi cho thiếu nhi”, lần đầu tiên được Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tổ chức tại bờ sông Hàn. Sân chơi thiếu nhi dự kiến được tổ chức trong 3 số, mỗi tháng 1 số với chủ đề và địa điểm khác nhau. 

Trong đó, số đầu tiên biểu diễn hòa tấu nhạc cụ, hát múa tại bờ tây cầu Rồng; số thứ hai nhảy hiện đại, khiêu vũ, flashmod tại vỉa hè đường Như Nguyệt; số thứ ba trình diễn thời trang, áo dài và các loại hình nghệ thuật tại đường Bình Minh 6 - Bạch Đằng nối dài... Những sự kiện này được kỳ vọng mang tính đột phá, bám sát với nhu cầu, thị hiếu của người dân và du khách. Đồng thời các hoạt động cũng được bố trí đều khắp hai bên bờ sông, hạn chế những địa điểm thường xuyên tổ chức, nhằm tránh sự chồng chéo và quá tải ở một số khu vực như hiện nay.

UBND thành phố Đà Nẵng đã giao Sở VHTT TP làm cơ quan thường trực, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, địa phương liên quan trong triển khai những sự kiện văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2024. Yêu cầu các đơn vị thực hiện hoạt động hai bờ sông Hàn chủ động khảo sát nhu cầu, thị hiếu người dân và du khách để xây dựng các hoạt động văn hóa, lễ hội chất lượng. 

Cùng với đó, đầu tư, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động cả về nội dung và hình thức, bảo đảm có sự đột phá, mới lạ, thu hút người dân và du khách; tăng tính tương tác với khán giả bảo đảm hiệu quả tổ chức, tiến tới hình thành sản phẩm văn hóa đặc sắc hai bên bờ sông Hàn.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc