Bền bỉ hành trình nâng tầm trí tuệ Việt

VHO - Chương trình Cùng bạn đọc sách, nâng tầm trí tuệ Việt cùng đoàn công tác của Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có chuyến thăm, giao lưu, tặng quà cho học sinh và thư viện Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến thăm, làm việc và giao lưu tại trường, TS.Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), người sáng lập chương trình Cùng bạn đọc sách, nâng tầm trí tuệ Việt đã chia sẻ những thông tin lý thú và bổ ích của việc đọc sách; phổ biến những kỹ năng đọc, học tập sao cho hiệu quả. TS. Vũ Dương Thúy Ngà cũng đã đưa ra dẫn chứng cụ thể về tinh thần tự học và tự đọc suốt đời, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống thư viện các trường học.

Bền bỉ hành trình nâng tầm trí tuệ Việt - Anh 1

TS. Vũ Dương Thúy Ngà trao đổi với thầy, trò nhà trường về vai trò của sách và văn hóa đọc

Cũng nhân dịp này, chương trình đã tặng cho nhà trường nhiều bản sách cùng với đó là giới thiệu những bộ sách được số hóa, có gắn mã QR để bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận; góp phần làm phong phú nguồn tư liệu cho thư viện nhà trường.

Thầy giáo Đỗ Thúc Công, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh về lợi ích của việc đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường nói riêng và xã hội nói chung. Theo thầy Đỗ Thúc Công, việc đọc sách là hết sức cần thiết đối mọi người, nhất là học sinh. Văn hóa đọc hình thành cho các em tính kiên trì, nhẫn nại, thái độ học tập, làm việc khoa học; khả năng ghi chép, lưu trữ, tổ chức sắp xếp tư liệu.

Bền bỉ hành trình nâng tầm trí tuệ Việt - Anh 2

Trao tặng sách cho thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế

Tiếp thu những chia sẻ quý báu, bổ ích, những phần quà ý nghĩa từ TS. Vũ Dương Thuý Ngà và chương trình Cùng bạn đọc sách, nâng tầm trí tuệ Việt, trong thời gian tới Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, phong trào nhằm phát triển văn hóa đọc, đặc biệt chú ý đến học sinh nhà trường thông qua hoạt động của CLB đọc sách, hoạt động báo cáo sách vào giờ chào cờ tuần thứ ba hằng tháng; tổ chức và phát động các hoạt động về sách và văn hóa đọc trong nhà trường.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc