An Giang: Hấp dẫn Hội đua bò mừng lễ Sene Dolta năm 2023

VHO - Hội đua bò chùa Rô lần thứ IX vừa diễn ra tại tỉnh An Giang nhằm chào mừng lễ Sene Dolta năm 2023. Hoạt động đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tới xem, hò reo, cổ động, tạo không khí sôi nổi, nhộn nhịp.

An Giang: Hấp dẫn Hội đua bò mừng lễ Sene Dolta năm 2023 - Anh 1

Hội đua bò diễn ra tại sân đua bò chùa Rô, xã An Cư, Thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Hội đua bò chùa Rô năm nay có 26 đôi bò ở thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn, bốc thăm tranh tài theo thể loại trực tiếp. Đây là dịp để đồng bào dân tộc Khmer và Kinh cùng vui chơi, thi đấu, tạo nên nét văn hoá độc đáo và gắn kết tình thân với nhau.

Các đôi bò tranh tài theo thể thức 1 vòng hô và 1 vòng thả (vòng đua tăng tốc về đích). Các nài bò thi đấu sôi nổi, với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả, tạo nên không khí hào hứng, vui tươi trong ngày hội Sene Dolta. 

An Giang: Hấp dẫn Hội đua bò mừng lễ Sene Dolta năm 2023 - Anh 2

Các nài bò thi đấu sôi nổi, với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả

Sau những màn tranh tài đầy gay cấn, quyết liệt, cùng những pha tăng tốc đẹp mắt của 26 đôi bò tại Hội đua bò chùa Rô lần thứ IX năm 2023, đôi bò số 19 anh Nguyễn Thanh Tùng (xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên) đã xuất sắc đoạt giải nhất.

Chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi đôi bò của mình giành vị trí cao nhất, anh Nguyễn Thanh Tùng cho biết, bản thân anh là người Kinh, vậy nên khi tham gia lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer này anh không quan trọng giải thưởng thắng thua, chủ yếu là các anh em được thoả sức vui chơi, giúp gắn kết tình thân giữa các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn vùng đất Bảy Núi. Được biết, những năm trước anh Tùng cũng có tham gia Hội đua bò từ vòng huyện đến vòng tỉnh, và đã từng đạt các giải ba, giải nhì và giải khuyến khích, đây là lần đầu tiên đoạt giải nhất.

An Giang: Hấp dẫn Hội đua bò mừng lễ Sene Dolta năm 2023 - Anh 3

Dịp này, Canon Lê Bảo Minh và Khánh Long Camera tổ chức Giải Thi ảnh nhanh Marathon, chủ đề “Khoảnh khắc đẹp Hội đua bò chùa Rô”. với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc