Doanh thu từ “Squid Game” có thể lên tới 900 triệu USD
VHO- Netflix ước tính “Squid Game” (Trò chơi con mực) sẽ giúp hãng này bỏ túi tới gần 900 triệu USD lợi nhuận. Từ đó, nhấn mạnh doanh thu khổng lồ hoàn toàn có thể được tạo ra trong kỷ nguyên phát trực tuyến lên ngôi.
Khác với các hãng phim và mạng truyền hình khác, Netfflix không tạo doanh thu dựa trên các tựa phim cụ thể mà sử dụng danh mục phim và phát hành một loạt ấn bản mới để thu hút khách xem mỗi tuần. Công ty này còn có rất nhiều dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem để xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ. Từ đó, nắm bắt được tâm lý khách hàng và phát triển nội dung ưa thích.
Theo Bloomberg, “Squid Game” nổi tiếng về cả tính phổ biến và mức độ “tiết kiệm” trong quá trình làm phim. Loạt phim của Hàn Quốc kể về những người đang lâm vào cảnh nợ nần tham gia “trò chơi sinh tử”để giành giải thưởng tiền mặt trị giá 39,4 triệu USD.
Với kỷ lục người xem trên toàn thế giới, “Squid Game”đã tạo ra doanh thu khủng lên đến 891,1 triệu USD.Trong khi đó, chi phí sản xuất của bộ phim là 21,4 triệu USD cho 9 tập. Tức là nhà sản xuất sẽ chỉ mất gần 2,4 triệu USD để làm ra 1 tập của “Squid Game”.
Tài liệu được công bố cũng nhấn mạnh mức độ thành công của “Trò chơi con mực” đối với Netflix và đưa ra bức tranh rõ ràng nhất về cách mạng truyền hình trực tuyến. Số liệu cho thấy khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất 2 phút “Squid Game” trong 23 ngày đầu tiên phát hành, phá vỡ kỷ lục do phim “Bridgerton” thiết lập. Trước đó, con số 111 triệu người xem đã được công bố nhưng công ty này cho hay đó là số liệu “đã cũ”. Để tiếp tục hút thêm khán giả từ nhiều nước, Netfflix đã phải thuê người dịch và ồng tiếng phim theo 30 ngôn ngữ khác nhau. Cũng nhờ vậy, “Squid Game” liên tục dẫn đầu lượt xem tại hơn 90 thị trường.
Tuy nhiên, đó chỉ là con số người xem trong 2 phút. Netflix không tiết lộ cụ thể mức độ gắn bó hoặc đã có bao nhiêu người xem xong loạt phim (tỷ lệ hoàn thành). Hiện nay, xu hướng chung của cách mạng truyền hình là ghi nhận trung bình lượt người xem trong toàn bộ thời lượng của chương trình. Việc áp dụng con số 2 phút khiến Netflix có “lợi thế” hơn trong việc đo lường lượt xem và kết quả cho ra có thể tăng cao hơn khi đem ra so sánh.
Trong trường hợp của “Squid Game”, Netflix chỉ ước tính rằng 89% những người bắt đầu chương trình đã xem ít nhất 75 phút. Khoảng 66% người xem, tương đương 87 triệu người đã xem xong loạt phim trong 23 ngày đầu tiên. Tổng cộng, khán giả đã dành ra hơn 1,4 tỷ giờ để xem bộ phim.
ĐÌNH TOÁN (Theo Bloomberg)