Du thuyền 5 sao đưa hơn 3.000 khách du lịch quốc tế thăm Hạ Long

NGUYỄN QUÂN

VHO - Sáng 18.10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa 3.040 khách du lịch từ Hong Kong, Trung Quốc thăm TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Du thuyền 5 sao đưa hơn 3.000 khách du lịch quốc tế thăm Hạ Long - ảnh 1
Du thuyền 5 sao Costa Serena cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, du thuyền Costa Serena quốc tịch Ý, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á đưa khách đến TP Hạ Long theo hành trình Hong Kong - Hạ Long và ngược lại.

Du thuyền Costa Serena quốc tịch Italia, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á, đưa khách đến Hạ Long theo hành trình Hong Kong (Trung Quốc) - Hạ Long và Hạ Long - Hong Kong (Trung Quốc).

Đón tiếp tàu, các đơn vị lữ hành và cảng đã tổ chức đưa đón, giới thiệu, quảng bá đến du khách hoạt động tham quan, du lịch đặc sắc ở tỉnh. Trong đó, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại di sản-kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và nhiều điểm du lịch khác.

Vượt qua những thiệt hại do bão số 3 gây ra, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng phục hồi và liên tục có những hoạt động hấp dẫn du khách. Sắp tới đây, ngành du lịch tỉnh tiếp tục mở rộng thị trường, tăng cường xúc tiến, quảng bá hướng đến các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Ðộ, Ðài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Ðức, Nhật Bản.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh du lịch tàu biển. Đây là nhóm khách hạng sang, đến từ nhiều quốc gia lớn và có độ chịu chi cao.

Du thuyền 5 sao đưa hơn 3.000 khách du lịch quốc tế thăm Hạ Long - ảnh 2
Đoàn du khách tham quan TP Hạ Long

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, mùa du lịch tàu biển bắt đầu từ tháng 10.2024 đến tháng 12.2025, dự kiến Quảng Ninh sẽ đón khoảng 60 chuyến tàu biển, đưa trên 100.000 lượt khách quốc tế đến Hạ Long. Riêng từ ngày 18.10 đến 30.12.2024, dự kiến có 14 chuyến tàu cập bến, của các hãng tàu như: Costa Serena; Viking Orion; Seven Seas Explorer; Celebrity Solstice; Le Lapouser; Mein Schiff 6; Seabourn Encore; Noordam… Mỗi chuyến tàu mang nhiều nhất là 3.500 khách và ít nhất là 200 khách quốc tế đến Hạ Long tham quan, nghỉ dưỡng thời gian từ 1/2-1 ngày. Cùng với đó, các tháng cuối năm nay, tỉnh dự kiến mở thêm các tuyến du lịch đường biển từ TP Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) và tuyến từ TP Quảng Châu (Trung Quốc) đến TP Hạ Long, để thu hút thêm dòng khách này.

Trong 9 tháng đầu năm, Quảng Ninh đã đón 15,6 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,1% kịch bản tăng trưởng 9 tháng. Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% cùng kỳ năm 2023, đạt 97,8% kịch bản tăng trưởng 9 tháng. Điều đáng mừng, trong 15,6 triệu lượt khách, có gần 2,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (TQ), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật. Tin tưởng kết quả tích cực này là cơ sở quan trọng để du lịch Quảng Ninh tăng tốc về đích, tiếp tục khẳng định vị trí là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, xứng đáng là một trong những trụ cột tăng trưởng của tỉnh.