Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

VHO - Tối 31.3, tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) đã diễn ra Lễ Bế mạc Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch (Amazing Binh Dinh Fest 2024). Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Bình Định (31.3.1975 – 31.3.2024).

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 1

Tại Lễ Bế mạc, hàng chục ngàn người dân và du khách đã được thưởng thức với các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, trẻ trung và sôi động cùng màn biểu diễn Drone Light nghệ thuật (500 thiết bị bay công nghệ) vẽ trên bầu trời và màn bắn pháo hoa như thay lời nói, khép lại một cách hoàn hảo cho Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024.

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 2

Ấn tượng với màn biểu diễn Drone Light nghệ thuật trên bầu trời

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22- 31.3, với rất nhiều sự kiện và hoạt động giao lưu kết nối văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, đa dạng, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách và nhân dân trong tỉnh đến xem và cổ vũ.

Điểm nổi bật của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 là Lễ khai mạc được tổ chức vào tối ngày 22.3 với phần lễ được tiến hành trang trọng, mở đầu là nhạc cảnh với chủ đề “Tinh hoa đất võ”, mang đến câu chuyện kể về một Bình Định có bề dày lịch sử, văn hóa, có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, vẻ vang, nơi sản sinh ra các anh hùng, hào kiệt làm rạng danh lịch sử nước nhà.

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 3

Nơi kết tinh nhiều giá trị tinh hoa văn hóa, với nhiều danh lam, thắng cảnh, di sản văn hoá, di tích lịch sử nổi tiếng, đã và đang chung sức, đồng lòng, tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Tại Lễ bế mạc, ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, giải đua mô tô nước UIM - APB AQUABIKE (diễn ra từ ngày 22 – 24.3) và giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O (diễn ra từ ngày 29 – 31.3) chính là điểm nhấn, là sự kiện thể thao đặc biệt.

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 4

Đây là các giải đua thể thao dưới nước hàng đầu thế giới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Bình Định vinh dự, tự hào là địa phương được Liên đoàn Thuyền máy Thế giới (UIM) lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức; đây cũng là lần đầu tiên chúng ta có đội đua thuyền máy F1 H20 mang tên Bình Định - Việt Nam tham dự giải đua.

Ở giải đua mô tô nước UIM ABP AQUABIKE đã thu hút 55 vận động viên đến từ 22 quốc gia và giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1H20 đã chứng kiến sự thi đấu, tranh tài vô cùng hấp dẫn, đầy kịch tính của 9 đội đến từ 7 quốc gia.

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 5

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại Lễ bế mạc

Theo ông Lâm Hải Giang, các giải thể thao quốc tế nêu trên đã mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam phát triển, đưa mô hình kinh tế thể thao gắn với các sự kiện thể thao quốc tế và khu vực lan tỏa ra cả nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Bình Định giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người; tiềm năng, thế mạnh của Bình Định với những nét đặc trưng riêng có của vùng “đất võ trời văn”. 

Thông qua việc truyền hình trực tiếp giải đua tới trên 150 kênh truyền hình của các quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên hàng vạn lượt người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội, hình ảnh của Bình Định đã vươn ra khỏi biên giới Quốc gia, đến với bạn bè trên toàn thế giới.

Sự thành công của giải đua đã mang lại hiệu ứng tích cực, không chỉ đối với lĩnh vực thể thao mà còn lan tỏa đến các lĩnh vực khác như văn hóa, du lịch, đặc biệt là đã mời gọi được nhiều nhà đầu tư lớn đến với Bình Định để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác và đã có những bản ghi nhớ quan trọng được ký kết thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế và Hội nghị xúc thương mại Việt Nam - Canada.  

Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, nét đặc trưng và tiêu biểu trong văn hóa ẩm thực của Bình Định cũng đã được giới thiệu thông qua Lễ hội Văn hóa Ẩm thực.

Lễ hội được tổ chức với quy mô 54 gian hàng với hàng trăm món ăn ngon đặc sắc, hấp dẫn, cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, quảng diễn món ăn của các đầu bếp trong nước và quốc tế đã đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm và thưởng thức văn hóa, ẩm thực của Nhân dân và du khách. 

Bên cạnh đó, sự tham gia của các gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của địa phương đã làm cho không gian lễ hội thêm phần sinh động. Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội đã thu hút trên 30.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 - Anh 6

UBND tỉnh Bình Định trao tặng Bằng khen và hoa cho đại diện các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Ngoài ra, còn rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khác do các đơn vị phối hợp tổ chức như: Giải việt dã “Chạy vì sức khỏe cộng đồng”; giải đua thuyền truyền thống; đêm võ đài Bình Định… và điểm nhấn là đêm nhạc Quốc tế do các ca sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Philippines biểu diễn đã tạo ra sức lôi cuốn và kết nối kỳ lạ, mang đến không khí sôi động, hào hứng, thăng hoa cho giới trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng chia sẻ việc tổ chức thành công Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, với một số sự kiện mang tầm quốc tế hy vọng đây sẽ là cú hích quan trọng để kích hoạt trở lại nhiều dự án, mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định nói chung và của du lịch Bình Định nói riêng. Đây cũng là khởi đầu cho một loại hình sản phẩm du lịch có chất lượng, đẳng cấp để định danh và định vị cho du lịch Bình Định.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc