Trao tặng trên 6.000 tài liệu, hiện vật của GS Hoàng Đình Cầu

VH- Trên 6.000 tài liệu, hiện vật của GS, AHLĐ, NGND Hoàng Đình Cầu vừa được gia đình trao tặng Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Lễ tiếp nhận được tổ chức vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS Hoàng Đình Cầu (1917-2017). Khối tư liệu đồ sộ của GS Hoàng Đình Cầu gồm nhiều loại hình phản ánh các mặt hoạt động khoa học, công tác quản lý của giáo sư Hoàng Đình Cầu.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Huy, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam, trong bộ sưu tập tài liệu của GS Hoàng Đình Cầu trao tặng có nhiều hiện vật đặc biệt ấn tượng. Trong đó, bộ sưu tập gồm hơn 600 tài liệu nghiên cứu về ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin ở người và môi trường là một bộ sưu tập đặc biệt quý hiếm. Bộ sưu tập thư với 941 bức thư cũng rất đặc biệt và giúp hiểu thêm nhiều khía cạnh của đời sống xã hội, con người, cho thấy tài năng, tấm lòng luôn tìm mọi cách cứu chữa bệnh nhân của GS Hoàng Đình Cầu. “Trung tâm sẽ giữ gìn và bảo tồn tốt nhất bộ sưu tập này, bởi đó là những nguồn sử liệu quý giá của dân tộc”, PGS. TS Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

 P.Anh

Ý kiến bạn đọc