Nhà vệ sinh sạch khuẩn để phòng chống dịch, bệnh đường tiêu hóa

VH- Ngày 19.11, hưởng ứng Ngày Nhà vệ sinh thế giới (19.11), Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Quỹ Unilever Việt Nam – Nhãn hàng Vim đã tổ chức lễ mít tinh đồng thời tổng kết các hoạt động “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”.

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế cho biết, việc xây dựng, sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống các dịch, bệnh đường tiêu hoá như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, giun sán, bệnh tay chân miệng, góp phần cải thiện suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2013, tại khu vực đô thị 94% người dân có nhà vệ sinh trong đó 90% sử dụng bể tự hoại làm công trình xử lý tại chỗ. Chỉ có khoảng 10% lượng nước thải và 4% lượng phân bùn từ các bể tự hoại này được xử lý, còn lại hầu hết nước thải được xả thẳng ra hệ thống tiêu thoát nước bề mặt gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước. 
Ông Vũ Quốc Đạt, Giám đốc Phát triển khách hàng - Unilever Việt Nam cho biết, trong thời gian từ năm 2012 đến nay Quỹ Unilever Việt Nam đã phối hợp triển khai thực hiện Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn nhằm nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường, mục tiêu đến năm 2020 góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 20 triệu người dân Việt Nam. Đặc biệt trong năm nay, để hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới, nhãn hàng Vim cam kết: với mỗi một chai Vim được bán ra sẽ ủng hộ một chai Vim tới các hộ gia đình nông thôn nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân, đặc biệt cho trẻ em nông thôn Việt Nam.

Mai Linh

Ý kiến bạn đọc