Không điều trị bệnh về mắt theo "mẹo"

VH- Ngày 19.12, BV Mắt Hà Nội 2 đã tổ chức buổi gặp gặt mặt báo chí nhằm chia sẻ về các vấn đề liên quan đến bệnh mắt trẻ em và công nghệ hiện đại trong phẫu thuật tật khúc xạ; chăm sóc mắt mùa đông xuân và cảnh báo biến chứng mắt do Đái tháo đường.

Không điều trị bệnh về mắt theo

 Bác sĩ BV Mắt Hà Nội 2 tư vấn chăm sóc mắt cho phụ huynh và trẻ em

Ths.Bs Đặng Xuân Nguyên, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, hiện nay tỉ lệ trẻ em Hà Nội mắc các bệnh về mắt càng ngày càng cao. Cụ thể, qua báo cáo tại một số đề tài khoa học thực hiện tại một số trường THCS, THPT và ĐH trên địa bàn Hà Nội cho thấy rất nhiều lớp học có tỷ lệ HSSV bị cận thị, tỉ lệ hơn 50%, thậm chí có lớp tới 70%. Do vậy theo ông Nguyên, khi trẻ mắc các bệnh về mắt, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ tới các bệnh viện chuyên khoa hoặc các khoa mắt tại các bệnh viện để thực hiện việc thăm khám, điều trị. Phụ huynh không nên đưa trẻ đến các cơ sở kính thuốc hay chữa bằng yoga chưa được chứng minh khoa học; tránh thực hiện các "mẹo" hay phương thuốc dân gian để khám và điều trị mắt bởi có thể gây ra những hệ lụy lớn về mắt cho trẻ.

BV Mắt Hà Nội 2 là bệnh viện phối hợp công tư trong khám chữa bệnh, tiêu chí quan trọng nhất mà bệnh viện hướng tới là áp dụng công nghệ hiện đại trong việc khám và điều trị về mắt với đội ngũ nhân viên y tế chất lượng nhằm thực hiện mục tiêu chăm sóc mắt tốt nhất cho người dân Thủ đô. Bệnh viện đã có các hợp tác quốc tế về chuyên ngành nhãn khoa với các chuyên gia: Mỹ, Cuba, Singapore… Bệnh viện đã đủ điều kiện hợp tác đặt phòng khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Tại cơ sở này các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ khám, tư vấn, điều trị các vấn đề bệnh lý do bệnh nhân tiểu đường có biến chứng mắt.

Q.Hoa

 

 

Ý kiến bạn đọc