Khoa Phụ sản BV Đại học Y dược triển khai đơn vị chẩn đoán trước sinh

VH- Đơn vị Chẩn đoán trước sinh thuộc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) chính thức đi vào hoạt động.

Đây là đơn vị được phụ trách bởi đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM. Việc tư vấn, khám thai, theo dõi siêu âm và làm thủ thuật được thực hiện với quy trình khép kín, giúp thai phụ rút ngắn thời gian chờ đợi, di chuyển. Yếu tố thuận lợi của Đơn vị Chẩn đoán trước sinh là nằm trong một bệnh viện đa khoa uy tín có đầy đủ trang thiết bị chẩn đoán và các chuyên khoa sâu cùng phối hợp nhằm cung cấp hệ thống chăm sóc tối ưu, toàn diện cho thai phụ có nhiều bệnh lý kết hợp lẫn thai nhi với các bất thường bẩm sinh cần xử trí đặc biệt.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Đơn vị, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh tầm quan trọng của chẩn đoán trước sinh, thể hiện trách nhiệm của người thầy thuốc, gia đình và xã hội trong việc đảm bảo cho mỗi em bé được sinh ra khỏe mạnh, an toàn, hạnh phúc. Sự phát triển nhanh chóng của khoa Sản đã minh chứng cho sự hài lòng, niềm tin của người bệnh vào BV ĐHYD ngày càng tăng. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục, tư vấn phụ nữ mang thai, Đơn vị Chẩn đoán trước sinh sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, đào tạo, phối hợp với các bệnh viện bạn nhằm tiếp cận và bắt kịp kiến thức, kỹ năng mới, phù hợp với sự phát triển của thế giới.
Việc khám thai thường xuyên và định kì là biện pháp quan trọng nhằm đánh giá rủi ro, phát hiện sớm các biến chứng thai kỳ thường gặp, cũng như chẩn đoán sớm và đầy đủ những dị tật bẩm sinh của thai nhi, nhằm có một kế hoạch ra đời an toàn và điều trị sơ sinh kịp thời cho những khiếm khuyết bẩm sinh còn cơ hội sửa chữa.

H.L

Ý kiến bạn đọc