Hội nghị KH-CN hạt nhân toàn quốc

VH- Ngày 2.8, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KH-CN) hạt nhân toàn quốc lần thứ 12.

Hội nghị góp phần định hướng, xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu, phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình; đồng thời tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân của Việt Nam.
Tham dự Hội nghị, ngoài các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước, có sự tham gia của các lãnh đạo và chuyên gia của các nước có nền hạt nhân tiên tiến trên thế giới như Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Singapore... Ngoài ra, sự tham gia của lãnh đạo của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, các bệnh viện và các tổ chức uy tín trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam và quốc tế giới thiệu các kết quả nghiên cứu hạt nhân mới nhất cũng như những kinh nghiệm để phát triển các công nghệ hạt nhân, an toàn bức xạ; quản lý chất thải phóng xạ; đào tạo nguồn nhân lực; nghe các tham luận và báo cáo về ứng dụng các kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, nông nghiệp và phát triển nông thôn và y tế. Một số tham luận các đại biểu quốc tế cũng thu hút sự quan tâm như, chương trình hợp tác kỹ thuật của IAEA hỗ trợ cho các nước thành viên nhằm đẩy mạnh ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế, xã hội một cách bền vững; vai trò thiết yếu của điện hạt nhân trong giảm thiểu phát thải khí nhà kính của GS. Misak Jozef, đến từ Viện nghiên cứu hạt nhân UJV (Cộng hòa Séc)…

Lê Xuân

Ý kiến bạn đọc