Đà Nẵng: Tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam 2017”

VH- Nhằm mục đích tăng cường năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ Việt Nam đối với các loài thú linh trưởng, Hội Động vật học Frankfurt - CHLB Đức phối hợp với Trung tâm Đa dạng sinh học Nước Việt xanh (Greenviet) và Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam 2017”.

Đà Nẵng: Tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam 2017” - ảnh 1VH- Nhằm mục đích tăng cường năng lực cho các nhà bảo tồn trẻ Việt Nam đối với các loài thú linh trưởng, Hội Động vật học Frankfurt - CHLB Đức phối hợp với Trung tâm Đa dạng sinh học Nước Việt xanh (Greenviet) và Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam 2017”.

Khóa tập huấn “Bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam 2017” lần này có 20 thành viên là sinh viên xuất sắc của ngành sinh học, quản lý tài nguyên và môi trường đến từ năm trường đại học trên toàn quốc. Các học viên trải qua chín ngày tập huấn (8 -16.9.2017), trong đó có ba ngày học lý thuyết và sáu ngày học thực địa tại VQG Kon Ka Kinh, Gia Lai.
Học viên được trang bị kiến thức bảo tồn thú linh trưởng trên thế giới và Việt Nam; luật pháp liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã; các phương pháp nghiên cứu về thú linh trưởng; kỹ năng của một nhà nghiên cứu ngoài thực địa… Kết thúc khóa tập huấn, sinh viên có ý tưởng xuất sắc hoặc giải pháp sáng tạo cho công tác bảo tồn thú linh trưởng Việt Nam sẽ được tài trợ để thực hiện nghiên cứu.
Tại buổi khai mạc, ông Tilo Nadler - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ thú linh trưởng nguy cấp Việt Nam, chủ nhân của giải thưởng Tilo Nadler chia sẻ, trong vòng 10 năm trước đây, việc nghiên cứu bảo tồn động vật tại Việt Nam chỉ được thực hiện bởi các chuyên gia nước ngoài và con số đó rất nhỏ. Từ năm 2006 đến nay, các khóa tập huấn dành cho sinh viên được tổ chức đã tạo cơ hội cho gần 250 sinh viên các trường đại học trong nước tham gia học tập về các kiến thức bảo tồn thú linh trưởng. Hoạt động này là rất thiết thực trước bối cảnh một đất nước có nguồn đa dạng sinh học cao, số loài linh trưởng rất lớn nhưng những người làm công tác nghiên cứu lại quá ít, bên cạnh đó thực trạng săn bắn động vật, môi trường sống của các loài ngày càng bị thu hẹp...
Cũng trong dịp này công bố “Giải thưởng Tilo Nadler dành cho nhà bảo tồn linh trưởng trẻ Việt Nam”.
 

Ngọc Diên

Ý kiến bạn đọc