Bộ Y tế ủng hộ phát triển Bệnh viện E thành bệnh viện hạng đặc biệt

VH- Ngày 17.10, Bệnh viện E đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17.10.1967 - 17.10.2017) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

VH- Ngày 17.10, Bệnh viện E đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17.10.1967 - 17.10.2017) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Bệnh viện E được thành lập năm 1967 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ là điều trị, chăm sóc thương bệnh binh chiến trường miền Nam; trải qua nhiều giai đoạn, đến năm 1975 được Bộ Y tế giao nhiệm vụ đặc trách chăm sóc sức khoẻ cho chuyên gia nước ngoài và công nhân Việt Nam xây dựng công trình thế kỷ thuỷ điện Hoà Bình và cầu Thăng Long.
Đến nay, Bệnh viện E đã phát triển với quy mô hơn 1.000 giường bệnh với 1.014 cán bộ nhân viên, trong đó, các bác sĩ có bằng sau đại học chiếm hơn 70% cùng hệ thống trang bị máy móc trang thiết bị hiện đại đáp ứng việc điều trị cho những bệnh nhân nặng, phức tạp. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thời gian xét nghiệm, chẩn đoán cho người bệnh, Bệnh viện đã sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính 64 lát cắt, không chỉ chẩn đoán chính xác bệnh lý thông thường mà còn có thể tầm soát bệnh lý động mạch vành, khảo sát các bệnh lý mạch máu toàn cơ thể…
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những bước phát triển nổi trội của Bệnh viện trong thời gian qua và khẳng định: Bộ Y tế hết sức ủng hộ Bệnh viện trong việc đầu tư sửa chữa, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đưa Bệnh viện E trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt và là cơ sở thực hành của các trường y, dược trong thời gian tới.

Thanh Tâm
 

Ý kiến bạn đọc