Thừa Thiên Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng I của CHDCND Lào

S.THÙY; ảnh: N.M

VHO - Ngày 10.6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng I do Chủ tịch nước CHDCND Lào trao tặng. Cùng với đó 5 cá nhân của Huế cũng được tặng Huân chương Tự do.

Thừa Thiên Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng I của CHDCND Lào - ảnh 1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Lếch-lay-Sỉ-vi-lay trao tặng Huân chương Lao động hạng I cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Lếch-lay-Sỉ-vi-lay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông đã trao tặng Huân chương Lao động hạng I của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đồng thời, trao tặng Huân chương Tự do cho 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc vun đắp, xây dựng hợp tác, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Sê Kông (Lào).

Thừa Thiên Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng I của CHDCND Lào - ảnh 2
Trao tặng Huân chương Tự do hạng II của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu

Theo đó, trao Huân chương Tự do hạng II cho ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; trao Huân chương Tự do hạng III cho các ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông (Lào) Lếch-lay-Sỉ-vi-lay đã chia sẻ rất vinh dự và tự hào khi được đại diện nước CHDCND Lào trao tặng các Huân chương quý giá cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng I của CHDCND Lào - ảnh 3
Bí thư, Tỉnh trưởng Tỉnh Sê Kông trao tặng Huân chương Tự do hạng III cho ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Sê Kông, ông Lếch-lay-Sỉ-vi-lay cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam nói chung và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đã có những giúp đỡ quý báu cho sự nghiệp cứu nước trong thời gian trước đây, cũng như sự nghiệp bảo vệ chế độ mới và xây dựng phát triển đất nước, địa phương tỉnh Sê Kông hiện nay.

Đồng thời, chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Thừa Thiên Huế và Sê Kông ngày càng phát triển đơm hoa kết trái; chúc mối tình hữu nghị Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Thừa Thiên Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng I của CHDCND Lào - ảnh 4
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ đón nhận Huân chương CHDCND Lào trao tặng cho tập thể và cá nhân tỉnh Thừa Thiên Huế - Việt Nam

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nhận thức sâu sắc, việc thúc đẩy hợp tác toàn diện với các tỉnh bạn Lào; trong đó, có tỉnh Sê Kông có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng hai nước nói chung và sự nghiệp phát triển của hai tỉnh nói riêng.

Những năm qua, quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Sê Kông liên tục có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai tỉnh. Hai bên đã ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả và thiết thực các thỏa thuận hợp tác cấp cao trên các lĩnh vực, nhất là về quốc phòng, an ninh; xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển toàn diện; hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa, y tế; tăng cường trao đổi ngoại giao đoàn cấp lãnh đạo tỉnh, giao lưu thế hệ trẻ, giao lưu văn hóa...