Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  mong Quảng Nam tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế vào năm 2025

VH- Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam 24/3/1975 – 24/3/2018), vào chiều 24/3, tại TP Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm và có nói chuyện thân mật với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của Quảng Nam qua các thời kỳ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  mong Quảng Nam tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế vào năm 2025 - Anh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  mong Quảng Nam tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế vào năm 2025 - Anh 2

TT Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt Quảng Nam qua các thời kỳ

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ.

Là người con quê hương Quảng Nam, Thủ tướng vui mừng nhận thấy Quảng Nam đã có sự phát triển vượt bậc, là tỉnh đóng góp ngân sách cho Trung ương từ năm 2017. Trong thành quả đó, có những đóng góp quan trọng của lãnh đạo Quảng Nam qua các thời kỳ. Thủ tướng bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đối với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và các thế hệ cán bộ của tỉnh đã giúp đỡ về nhiều mặt để bản thân ông phấn đấu rèn luyện, trưởng thành trong nhiều năm công tác tại Quảng Nam. Quảng Nam - Đà Nẵng chính là “trường đại học” lớn nhất trong cuộc đời công tác của mỗi người và đặc biệt là bản thân Thủ tướng.

Đánh giá cao những kết quả tỉnh nhà đạt được sau 21 năm tái lập tỉnh, Thủ tướng nhấn mạnh, sự phát triển vượt bậc của Quảng Nam trong thời gian qua, từ một tỉnh nghèo nhất nhì của cả nước, đã vươn lên trở thành một trong 14 địa phương có nguồn thu ngân sách điều tiết về Trung ương.  Đến nay, Quảng Nam đã có sự phát triển vượt bậc, là tỉnh đóng góp ngân sách cho Trung ương từ năm 2017. Đến nay, Quảng Nam đã tìm được trụ cột của sự phát triển, là trung tâm về cơ khí ô tô; phát triển nhiều khu kinh tế trong đó có Khu kinh tế mở Chu Lai với giàu tiềm năng phát triển; phát triển du lịch với thương hiệu nổi tiếng Hội An; công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn văn hóa luôn được quan tâm,…Có được thành tựu ấy, chính là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân toàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  mong Quảng Nam tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế vào năm 2025 - Anh 3

TT Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Thông báo, phân tích về tình hình phát triển kinh tế xã hội đất nước và thế giới thời gian qua, Thủ tướng cũng cho rằng , Quảng Nam không được chủ quan, thỏa mãn với hiện tại, mà phải có khát vọng vươn lên. Những gì đạt được mới là kết quả bước đầu, vẫn còn nhiều khó khăn thách thức trước mắt, nhất là khả năng chống chịu đối với tình hình thế giới còn nhiều biến động.

Quảng Nam phải đặt mục tiêu phấn đấu tăng gấp đôi quy mô nền kinh tế trong vòng 5 năm tới. Quảng Nam phải trở thành tỉnh khá giả về thu nhập vào năm 2025. Muốn vậy, cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể để tập trung phát triển 3 trụ cột chính là công nghiệp, du lịch dịch vụ và nông nghiệp, đặt trong mối liên kết với khu vực, nhất là với Đà Nẵng và Quảng Ngãi để trở thành cực tăng trưởng mới của cả nước. Quảng Nam phải phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, sớm triển khai các giải pháp đầu tư để đưa sân bay Chu Lai trở thành trung tâm vận chuyển hàng hóa quốc tế. Trong nông nghiệp, cần có chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao.

Thủ tướng cũng nhắc nhở địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước; chú trọng xóa đói, giảm nghèo;…

          K. Chi

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc