Công đoàn Bộ VHTTDL thăm hỏi và chia sẻ với người lao động bị thiệt hại do bão số 3

NGỌC TRUNG

VHO - Ngày 23.9 tại Thái Nguyên, đoàn công tác Bộ VHTTDL do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, viên chức, người lao động Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra. Tham gia đoàn công tác còn có Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm hỏi và chia sẻ với người lao động bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh (bìa phải) và Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải trao quà động viên, chia sẻ với cán bộ, viên chức, người lao động Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3

Theo Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải, Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi phát động quyên góp, ủng hộ để chia sẻ với đồng bào bị khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trước đó, ngày 17.9, tại trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam, đoàn lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dẫn đầu đã trao số tiền 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3.

“Trong thời gian qua, cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại rất lớn đối với nhiều tỉnh, thành, trong đó có Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc. Nhiều cán bộ, viên chức, người lao động tại Nhà hát bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi nắm bắt được thông tin, Công đoàn Bộ đã xin ý kiến lãnh đạo Bộ để hỗ trợ kịp thời cho người lao động của Nhà hát. Một chút chia sẻ này hy vọng giúp anh chị em có thêm động lực, cố gắng để xây dựng lại tài sản bị hư hại cũng như yên tâm công tác trong thời gian tới”, ông Quản Văn Hải chia sẻ.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm hỏi và chia sẻ với người lao động bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh hy vọng các công đoàn viên Nhà hát đoàn kết, cùng nhau chia sẻ để vượt qua khó khăn

Thay mặt Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, ông Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Bộ VHTTDL. Sự hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên to lớn để đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Nhà hát sớm ổn định cuộc sống và công việc. 

Thái Nguyên là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tại thành phố Thái Nguyên, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập lụt trong gần 3 ngày, có nơi ngập đến 4m. Đỉnh lũ đo được tại trạm thủy văn cầu Gia Bảy vượt báo động 3 là 1,81 m, cao hơn mức nước lịch sử năm 1959 là 0,67 m.

Đối với Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, đơn vị trực thuộc bộ VHTTDL đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, một số gia đình có người thân đang công tác tại đơn vị cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo báo cáo của Nhà hát, hàng chục gia đình có người thân công tác trong đơn vị bị ngập nước vào nhà, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, trong đó có 6 gia đình bị ngập nước từ 1,00m đến 1,7m.

Công đoàn Bộ VHTTDL thăm hỏi và chia sẻ với người lao động bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 3
Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải mong muốn các công đoàn viên Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc sớm ổn định cuộc sống và công việc

Chia sẻ với Văn Hóa, đồng chí Lưu Phong Lan, một trong những công đoàn viên của Nhà hát bị ảnh hưởng bởi cơn mưa lũ lịch sử vừa qua cho biết TP Thái Nguyên chưa bao giờ bị ngập sâu đến như vậy. “Nước ngập vào nhà lúc 1h sáng, tôi chỉ biết cõng con chạy chứ không kịp thu dọn đồ đạc trong nhà. Bây giờ nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ Công đoàn Bộ VHTTDL, tôi vô cùng cảm kích và trân trọng cảm ơn”, đồng chí Lưu Phong Lan bộc bạch.

Cũng chia sẻ trong buổi làm việc, ông Lê Khánh Toàn cho biết cơn mưa lũ lịch sử vừa qua gây khó khăn chồng chất khó khăn cho Nhà hát. Cả đơn vị có 54 biên chế, quá nửa là người dân tộc thiểu số và chủ yếu quê ở Thái Nguyên, Bắc Kạn, nên ít nhiều đều bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ngoài ra là những khó khăn chung của đơn vị như tuổi nghề, tuổi đời của anh chị em nghệ sỹ cao, điều không thể tránh khỏi. Việc xây dựng đội ngũ lại khó khăn vì quy định hiện nay chỉ cho ký hợp đồng vụ việc. 

Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc là một trong những đơn vị nghệ thuật tiêu biểu của cả nước, giữ vững phong cách nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian miền núi phía Bắc - nhất là vùng Việt Bắc. Nhà hát có diện tích rộng hơn 4.000m2 với khán phòng lớn quy mô 1.200 chỗ ngồi và hai khán phòng nhỏ, mỗi khán phòng có quy mô 170 chỗ ngồi, tọa lạc tại 118 đường Hoàng Văn Thụ,TP Thái Nguyên. Nhà hát trở thành một địa chỉ biểu diễn thường xuyên không chỉ của Nhà hát mà còn là địa chỉ lý tưởng biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật cả nước hội tụ. Với số lượng ghế và quy mô lớn, Nhà hát cũng sẽ là địa điểm thích hợp để tổ chức các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật của quốc gia.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc