Yamal khiến Vinicius phải 'ngước nhìn' tại ĐTQG

HOÀNG CẦM

VHO - Mặc dù ra mắt ĐT Tây Ban Nha không lâu, nhưng thần đồng Lamine Yamal đã có tổng số đóng góp bàn thắng nhiều hơn của Vinicius Jr tại Brazil.

Người hâm mộ Tây Ban Nha đã dành những lời ca ngợi về Lamine Yamal trên mạng xã hội, sau khi anh có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 4-1 trước Thụy Sĩ tại Nations League 2024. Một bộ phận người hâm mộ cũng tin rằng tiền đạo của Barcelona hiện còn giỏi hơn cả Vinicius Junior của Real Madrid.

Yamal khiến Vinicius phải 'ngước nhìn' tại ĐTQG - ảnh 1
Yamal tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Yamal tỏa sáng ngay từ đầu trận, khi anh kiến tạo xuất sắc cho Joselu ở phút thứ tư với đường chuyền đẹp mắt vào cột xa, nơi cầu thủ này đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 1-0. 

Người hâm mộ đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Yamal mặc dù cầu thủ 17 tuổi này chỉ chơi trong hiệp một. Anh đã có 1 pha kiến tạo, tạo ra 2 cơ hội và giành chiến thắng trong 8 pha tranh chấp.

Ngoài ra, cầu thủ trẻ này hiện đã có 3 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 16 lần ra sân cho Tây Ban Nha. Điều này đã đưa cậu thiếu niên 17 tuổi này vượt qua Vinicius về số lần đóng góp bàn thắng tại ĐTQG - người có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 34 trận cho Brazil.

Yamal khiến Vinicius phải 'ngước nhìn' tại ĐTQG - ảnh 2
Yamal vượt qua Vinicius về tổng số bàn thắng và kiến tạo tại ĐTQG.Ảnh: Getty

Quay trở lại với trận đấu vừa qua, nhà vô địch Euro 2024 Tây Ban Nha đã thể hiện sức bền bỉ tuyệt vời khi đánh bại Thụy Sĩ, mặc dù chỉ còn 10 người trong 70 phút. Họ đã trở lại sau trận hòa 0-0 với Serbia (ngày 5 tháng 9) và hiện đang đứng thứ hai ở Bảng D với bốn điểm sau hai trận, kém Đan Mạch hai điểm.

Thụy Sĩ đã sử dụng lợi thế hơn người để áp đảo về quyền kiểm soát bóng với 66%, hoàn thành 554 đường chuyền với độ chính xác là 88%. Để so sánh, La Roja có 34% quyền kiểm soát bóng và hoàn thành 245 đường chuyền với độ chính xác là 77%.

Mặc dù có ít bóng hơn, Tây Ban Nha đã tạo ra những pha tấn công nguy hiểm nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và tiền đạo, họ tung ra tổng cộng 9 cú sút với 8 trong đó là trúng đích. Họ có xG là 1,90 và cũng tạo ra năm cơ hội lớn. Trong khi đó, Thụy Sĩ có tổng cộng 20 cú sút nhưng chỉ có 3 cú trúng đích, một lần chạm khung gỗ.

Ý kiến bạn đọc