U23 Pháp gặp sự cố 'dở khóc dở cười' tại Olympic 2024

HOÀNG CẦM

VHO - Một cầu thủ bóng đá người Pháp đã không giành được huy chương Olympic do quy định ít người biết của FIFA.

Trên sân nhà, Pháp đã lọt vào trận chung kết bóng đá nam Olympic 2024 dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Thierry Henry.

Nhưng họ đã để vuột mất huy chương vàng sau khi bị Tây Ban Nha đánh bại 3-5 trong một trận đấu kịch tính kéo dài đến hiệp phụ. Les Bleus phải chấp nhận tấm huy chương bạc và cầu thủ mới gia nhập Bayern Munich - Michael Olise đã nhanh chóng tháo huy chương á quân khỏi cổ mình.

U23 Pháp gặp sự cố 'dở khóc dở cười' tại Olympic 2024 - ảnh 1
Michael Olise tỏ ra thất vọng sau khi thua Tây Ban Nha trong trận chung kết (Ảnh: Getty)

Nhưng một trong những đồng đội của anh thậm chí còn không nhận được huy chương nào, bởi thủ môn Theo de Percin bước lên bục nhận huy chương cùng các đồng đội của mình nhưng không có thành tích gì đáng kể.

Thủ môn 23 tuổi, chơi cho Auxerre, đã có tên trong đội hình tham dự giải đấu. Anh là thành viên dự bị trong trường hợp có bất kỳ chấn thương nào xảy ra, trong khi Pháp đã lựa chọn bốn cầu thủ cho vai trò này.

Tuy nhiên, Theo de Percin lại là người duy nhất không được ra sân một lần nào - cả trên sân lẫn băng ghế dự bị, và điều đó khiến anh phải nhận cái kết "đắng lòng".

Theo tờ The Mirror, luật quy định rằng để giành được huy chương, cầu thủ phải được nêu tên là cầu thủ dự bị - vì vậy De Percin đã bị từ chối.

Điều 30.1 của quy định về Giải bóng đá Olympic nêu rõ: "Nếu một cầu thủ dự bị thay thế một cầu thủ khác và có tên trong danh sách thi đấu, thì cầu thủ dự bị đó cũng sẽ nhận được huy chương nếu đội của họ giành vị trí nhất, nhì hoặc ba trong Giải đấu, ngoại trừ cầu thủ thay thế".

   
U23 Pháp gặp sự cố 'dở khóc dở cười' tại Olympic 2024 - ảnh 2

Theo de Percin không nhận được huy chương Olympic. Ảnh: Getty

Chrislain Matsima của Monaco, Andy Diouf của Lens và Johann Lepenant đến từ Lyon đều góp mặt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với New Zealand sau khi Pháp giành được vị trí đầu bảng.

Obed Nkambadio và Guillaume Restes là thủ môn của đội tuyển Pháp trong suốt giải đấu, khiến De Percin phải ngồi ngoài.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã được trao tất cả 22 huy chương và thủ môn thứ ba Alejandro Iturbe nhận được một huy chương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc