Thủ môn Leverkusen chốt trở lại MU sau khi bị Ten Hag bán

HOÀNG CẦM

VHO - Một cựu cầu thủ của Manchester United đã khẳng định sẽ trở lại Old Trafford nếu như nhận được một lời đề nghị.

Thủ môn David de Gea rời Man United theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng của anh không được gia hạn hồi mùa hè năm 2023. Ngôi sao người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài một năm trước khi ký hợp đồng gần đây với Fiorentina.

Tuy nhiên, anh không phải là thủ môn duy nhất rời đi khi Matej Kovar đã chuyển đến Bayer Leverkusen cùng thời điểm đó.

Cầu thủ người Cộng hòa Séc đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm, trong đó Leverkusen trả cho Man United khoản phí lên tới 7,7 triệu Bảng Anh để có được sự phục vụ của anh.

Kovar gia nhập Quỷ đỏ khi mới 17 tuổi vào tháng 1 năm 2018 và gắn bó với câu lạc bộ trong 5 năm. Tuy nhiên, anh không ra sân thường xuyên mà chỉ được cho mượn tại Swindon Town, Burton Albion và Sparta Prague.

Thủ môn Leverkusen chốt trở lại MU sau khi bị Ten Hag bán - ảnh 1
Kovar muốn trở lại MU (Ảnh: Getty)

Anh đã chơi 17 lần cho Leverkusen, giúp đội bóng này giành chức vô địch Bundesliga với một mùa giải bất bại đáng kinh ngạc. Kovar đã có rất nhiều thời gian thi đấu tại Europa League khi ra sân 12 lần, góp phần giúp đội bóng của Xabi Alonso vào đến trận chung kết.

Nhưng mặc dù đang hạnh phúc với nhà vô địch nước Đức, Kovar vẫn bày tỏ mong muốn được quay trở lại Man United một ngày nào đó:

"Đó không phải là một quyết định dễ dàng khi phải bỏ lại mọi thứ ở độ tuổi đó: đất nước, bạn bè, gia đình", Kovarchia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Rheinische Post .

"Nhưng khi Manchester United gọi, bạn không cần phải suy nghĩ lâu. Đối với tôi, giấc mơ thời thơ ấu đã trở thành sự thật. Tôi phải nắm bắt cơ hội đó. Tôi đã ở đó 5 năm, tận hưởng khoảng thời gian đó, gặp gỡ nhiều người tuyệt vời và trưởng thành hơn với tư cách là một thủ môn và một con người. Tôi biết ơn vì những trải nghiệm đó."

"Tất nhiên, có lúc thăng lúc trầm, nhưng đó là một phần của cuộc sống. Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ quay lại, điều đó thật tuyệt."

Kovar hiện đang là học trò của Lukas Hradecky, người sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 11 nên cơ hội cho vị trí số 1 có thể nằm trong tầm tay.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc