Ronaldo sắp đạt cột mốc 'không ai làm được' trong lịch sử

HOÀNG CẦM

VHO - Cristiano Ronaldo đang tiến gần đến cột mốc đáng kinh ngạc sau khi ghi bàn trong trận mở màn mùa giải giữa Al Nassr vs Al-Taawoun.

Ronaldo đã có một kỳ Euro 2024 khó khăn với Bồ Đào Nha, khi anh chỉ có 1 pha kiến tạo trong 5 trận đấu. Selecao đã bị loại ở tứ kết, khi thua trên chấm luân lưu trước Pháp. Anh đã nghỉ ngơi kể từ đó và chỉ mới trở lại Al Nassr gần đây.

Trận đấu đầu tiên anh trở lại là trận bán kết Siêu cúp Saudi với Al-Taawoun vào rạng sáng 15/8. Thế trận áp đảo đã được Al Nassr tạo ra, khi Ayman Yahya đưa họ dẫn trước ở phút thứ 8 trước khi Cristiano Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 57. Marcelo Brozovic bị đuổi khỏi sân ở phút thứ ba của thời gian bù giờ, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Theo đó, pha lập công của Ronaldo vào lưới Al-Taawon là bàn thắng thứ 896 của anh cho câu lạc bộ và quốc gia (chỉ tính trong những trận đấu chính thức). Anh chỉ còn cách cột mốc 900 bàn thắng đáng kinh ngạc 4 bàn nữa. Chân sút sinh năm 1985 hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo sắp đạt cột mốc 'không ai làm được' trong lịch sử - ảnh 1
Ronaldo hướng đến cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Ronaldo chắc chắn sẽ muốn tiến gần hơn đến cột mốc đó khi Al Nassr đối đầu với Al-Hilal trong trận chung kết Siêu cúp Saudi vào lúc 23h15 ngày 17./8 (giờ Việt Nam). Knights of Njad đã thua Al-Hilal trong trận chung kết King Cup of Champions đầu năm nay và sẽ rất muốn phục thù.

Cristiano Ronaldo được coi là một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại cùng với Lionel Messi. Tuy nhiên, cầu thủ 39 tuổi này hiện đang ở gần cuối sự nghiệp của mình. Anh rời khỏi bóng đá châu Âu vào năm 2022 sau khi chia tay Manchester United và gia nhập Al Nassr.

Ronaldo cũng tuyên bố rằng Euro 2024 là lần cuối cùng anh tham dự giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, CR7 chưa giải nghệ và đã có những đồn đoán về thời điểm anh sẽ treo giày là sau World Cup 2026.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc