Man City sắp hoàn tất việc chiêu mộ người thay thế Julian Alvarez

HOÀNG CẦM

VHO - Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, Manchester City đang có vị thế tốt để ký hợp đồng với Divin Mubama khi HLV Pep Guardiola để mắt tới cầu thủ tự do này.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền đạo Divin Mubama, người vừa rời khỏi West Ham sau khi hết hạn hợp đồng, đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của Man City. 

Theo đó, The Cityzens đang háo hức đưa tài năng 19 tuổi này đến SVĐ Etihad với tư cách là một cầu thủ tự do. Cầu thủ U20 quốc tế của Anh đã rời West Ham sau khi câu lạc bộ không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Sự ra đi của Mubama đánh dấu sự kết thúc của mối quan hệ lâu dài với câu lạc bộ thành London, nơi anh đã mài giũa kỹ năng của mình kể từ khi gia nhập đội trẻ của họ.

 
Man City sắp hoàn tất việc chiêu mộ người thay thế Julian Alvarez - ảnh 1
Mubama rất gần với việc gia nhập Man City. Ảnh: Getty

Romano đưa tin rằng Man City đã chiếm đoạt các cuộc đàm phán mà Mubama đang có với Lyon và Famalicao, và hiện đang trên bờ vực giành được chữ ký của cầu thủ này. Có những dấu hiệu cho thấy tiền đạo tuổi teen này có thể được cho mượn vào tháng 1 hoặc mùa hè năm sau để tích lũy thêm kinh nghiệm và phát triển kỹ năng của mình trong một môi trường cạnh tranh.

Man City coi Mubama là một tài năng lớn được đào tạo trong nước, người có thể trở thành cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ trong tương lai nếu được hướng dẫn và trao cơ hội đúng đắn.

Mặc dù đã có 18 lần ra sân cho The Hammers, ghi được 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo, Mubama vẫn không thể đảm bảo tương lai tại câu lạc bộ. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh ở cấp độ trẻ ấn tượng hơn nhiều khi anh ghi được 40 bàn thắng trong 57 lần ra sân cho đội U18 West Ham, đồng thời tiếp tục chứng minh tiềm năng của mình với 18 bàn thắng trong 34 trận cho đội U21.

Man City sắp hoàn tất việc chiêu mộ người thay thế Julian Alvarez - ảnh 2
Mubama có màn trình diễn ấn tượng ở các cấp độ trẻ. Ảnh: Getty

Với sự ra đi của Julian Alvarez đến Atletico Madrid, sau những thất vọng khi phải đóng vai phụ cho Erling Haaland, thì Mubama có thể sẽ là sự thay thế cho vị trí của chân sút người Argentina. Thành tích ghi bàn đáng nể của anh ở cấp độ trẻ cho thấy Mubama có tài năng và tiềm năng để thành công ở cấp độ cao nhất.

Tuy nhiên, anh phải thích nghi với những yêu cầu khi chơi ở một câu lạc bộ hàng đầu như Man City. Nếu anh có thể nắm bắt được những cơ hội được trao cho mình, Mubama hoàn toàn có thể trở thành một trong những cầu thủ nổi bật nhất của thế hệ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc