Rời Barca? Yamal nói thẳng về tương lai của bản thân

HOÀNG CẦ

VHO - Lamine Yamal nêu rõ lập trường về khả năng chuyển nhượng khỏi Barcelona khi anh nhấn mạnh tham vọng của mình.

Ngôi sao Lamine Yamal của Barcelona đã bày tỏ mong muốn được chơi cho câu lạc bộ xứ Catalan mãi mãi. Sự nổi tiếng của cầu thủ chạy cánh 17 tuổi này tăng lên sau khi anh đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Tây Ban Nha tại Euro 2024, anh nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia và người hâm mộ.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình El Hormiguero của kênh truyền hình Tây Ban Nha Antena 3, Lamine Yamal tuyên bố rằng anh muốn trở thành huyền thoại của Barcelona:

"Tôi không muốn số tiền 120 triệu Euro đó vì khi ấy tôi sẽ phải rời Barca. Tôi hy vọng mình sẽ không bao giờ phải rời đi. Tôi muốn trở thành một huyền thoại."

 
Rời Barca? Yamal nói thẳng về tương lai của bản thân - ảnh 1
Yamal khẳng định anh muốn gắn bó lâu dài với Barca. Ảnh: Getty

Sau màn trình diễn đáng kinh ngạc của Yamal (một bàn thắng và bốn pha kiến tạo trong bảy trận đấu tại Euro 2024), Transfermarkt ước tính phí chuyển nhượng của cầu thủ chạy cánh này là 120 triệu Euro. Việc nhiều câu lạc bộ lớn của châu Âu quan tâm đến khả năng ký hợp đồng với cầu thủ này là điều không thể tránh khỏ - do tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của anh. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha này dường như muốn thành công tại Barca.

 
Rời Barca? Yamal nói thẳng về tương lai của bản thân - ảnh 2
Yamal nổi lên như một trong những ngôi sao tiềm năng nhất thế giới. Ảnh: Getty

Yamal đã có thể giữ vững phong độ đáng kinh ngạc của mình tại La Liga mùa giải này, với một bàn thắng và bốn pha kiến tạo trong bốn lần ra sân. Anh gần đây đã được đưa vào danh sách rút gọn 30 người cho giải Quả bóng vàng nam năm 2024 lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh cũng là ứng cử viên hàng đầu cho giải Kopa Trophy.

Nhờ khả năng kiểm soát và rê bóng đặc biệt, cầu thủ người Tây Ban Nha này thường được so sánh với ngôi sao Lionel Messi của Blaugrana. Tại Barca, tiền đạo thuận chân trái này thường được thấy chơi ở cánh phải, giống như Messi đã làm trong hầu hết sự nghiệp của mình.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc