Gavi tái xuất Barcelona sau gần 300 ngày

HOÀNG CẦM

VHO - Tiền vệ trẻ Gavi của Barca đã hoàn thành một phần buổi tập luyện cùng đội, lần đầu tiên kể từ chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 11 năm 2023.

Tiền vệ trẻ của Barcelona đã có bước tiến quan trọng trong quá trình hồi phục của mình bằng cách hoàn thành một phần buổi tập luyện cùng các đồng đội, điều mà anh chưa từng làm, kể từ chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 11 năm 2023.

Không khí tại sân tập tràn ngập niềm vui, sự ăn mừng, và theo truyền thống, Gavi được chào đón trở lại bằng "đường hầm tát", một cử chỉ thông thường dành cho những người trở lại sau chấn thương hoặc ăn mừng một điều gì đó quan trọng.

 
Gavi tái xuất Barcelona sau gần 300 ngày - ảnh 1
Gavi chính thức trở lại tập luyện sau gần 300 ngày. Ảnh: Getty

Khoảnh khắc này có ý nghĩa rất lớn đối với đội hình Barca, vì sự trở lại của một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ đang đến gần. Chấn thương của Gavi xảy ra vào ngày 19 tháng 11 năm 2023, khi anh đang khoác áo Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha gặp Georgia.

Ngày hôm đó thực sự kinh hoàng đối với cầu thủ trẻ này, khi anh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước ở đầu gối phải, cùng với chấn thương sụn chêm ngoài.

Gần 300 ngày phục hồi chức năng chuyên sâu đã trôi qua, được đánh dấu bằng những thăng trầm tự nhiên nhưng cũng rất kiên nhẫn. Sau khi trải qua phẫu thuật, Gavi quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sự phục hồi không cần vội vã

Được đội ngũ y tế của Barcelona và những người thân cận hướng dẫn, quá trình hồi phục của anh diễn ra tỉ mỉ, không vội vã và tôn trọng từng giai đoạn của quá trình.

Gavi tái xuất Barcelona sau gần 300 ngày - ảnh 2
Gavi cùng ông thầy mới Hansi Flick. Ảnh: FCB

Về phần mình, câu lạc bộ không muốn vội vã đưa anh trở lại thi đấu. Theo tờ Beinsports, Gavi sẽ có thể dần dần hòa nhập trở lại từ tháng 10, nhưng anh không được kỳ vọng sẽ đạt 100% phong độ cho đến tháng 12.

Sau gần một năm không hoạt động, tiền vệ này sẽ cần thời gian để lấy lại nhịp độ thi đấu, vì vậy sự trở lại của anh với đội sẽ được lên kế hoạch dần dần và cẩn thận.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc