Paulo Dybala quay xe: Từ chối lương khủng của Ả Rập, ở lại AS Roma

NGỌC THANH

VHO - Sau nhiều đồn đoán về việc chuyển đến Al-Qadsiah với mức lương khổng lồ, Paulo Dybala cuối cùng đã chọn ở lại AS Roma, khiến người hâm mộ CLB vỡ òa trong hạnh phúc.

Paulo Dybala đã trở thành tâm điểm của nhiều tin đồn chuyển nhượng thời gian gần đây. Mặc dù còn hợp đồng với AS Roma đến năm 2025, nhưng thông tin về việc Dybala có thể rời CLB đã lan truyền rộng rãi, đặc biệt khi anh nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Al-Qadsiah, một CLB của Saudi Arabia.

Lời mời gọi từ xứ sở dầu mỏ quả thật rất khó từ chối. Al-Qadsiah đã đưa ra bản hợp đồng trị giá lên tới 75 triệu euro cho 3 năm, một con số có thể làm choáng váng bất kỳ cầu thủ nào. Không chỉ vậy, AS Roma cũng được cho là đang cân nhắc bán Dybala như một cách để cân đối lại quỹ lương của đội bóng.

Paulo Dybala quay xe: Từ chối lương khủng của Ả Rập, ở lại AS Roma - ảnh 1
Cầu thủ Argentina được liên hệ chuyển đến Ả Rập thời gian gần đây. Ảnh: Getty

Những dấu hiệu ban đầu dường như cho thấy Dybala đang nghiêm túc cân nhắc việc rời Roma. Trong trận ra quân mùa giải mới, anh chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở phút 69, thay thế cho Zalewski. Nhiều người cho rằng buổi tập ngày 19/8 có thể là buổi tập cuối cùng của tiền đạo sinh năm 1993 cho AS Roma.

Tuy nhiên, vào rạng sáng ngày 23/8, một bước ngoặt bất ngờ đã xảy ra. Thông qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, Paulo Dybala đã đăng tải một đoạn video ngắn với dòng mô tả đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: "Cảm ơn Rome. Hẹn các bạn vào chủ nhật". Thông điệp này ngay lập tức được hiểu là lời khẳng định của Dybala về việc anh sẽ ở lại AS Roma.

Paulo Dybala quay xe: Từ chối lương khủng của Ả Rập, ở lại AS Roma - ảnh 2
Thông điệp Dybala gửi đến NHM AS Roma, gián tiếp khẳng định anh sẽ ở lại. Ảnh: X

Quyết định này của Dybala đã khiến người hâm mộ AS Roma vỡ òa trong hạnh phúc. Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, hàng trăm cổ động viên đã kéo đến nhà riêng của tiền đạo này để bày tỏ sự ủng hộ và lòng biết ơn. Họ hô vang những lời cổ vũ, thể hiện tình yêu mãnh liệt dành cho cầu thủ người Argentina.

Quyết định ở lại của Dybala không chỉ có ý nghĩa về mặt tình cảm mà còn rất quan trọng đối với kế hoạch phát triển của AS Roma. HLV Daniele De Rossi, mặc dù trước đó có những phát biểu mập mờ về tương lai của Dybala, nhưng cuối cùng đã nhấn mạnh rằng tiền đạo này là một phần "rất quan trọng" trong chiến lược của đội bóng.

Paulo Dybala quay xe: Từ chối lương khủng của Ả Rập, ở lại AS Roma - ảnh 3
Paulo Dybala gây sốc với quyết định từ chối mức lương khủng từ Al-Qadsiah. Ảnh: Getty

Kể từ khi gia nhập AS Roma vào năm 2022, Paulo Dybala đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại CLB. Với 34 bàn thắng sau 78 trận đấu trên mọi đấu trường, anh đã chứng minh được giá trị của mình và giúp AS Roma giành được chức vô địch Conference League.

Quyết định ở lại Roma của Dybala cũng cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của bóng đá Ý vẫn còn rất lớn, bất chấp sự cạnh tranh từ các giải đấu giàu có như Saudi Pro League. Dybala đã gắn bó với bóng đá Ý kể từ năm 2012, khi anh gia nhập Palermo ở tuổi 18. Sau đó, anh đã có 7 năm thành công rực rỡ cùng Juventus trước khi chuyển đến AS Roma.

Người hâm mộ AS Roma giờ đây đang háo hức chờ đợi được thấy Dybala tỏa sáng trong trận đấu sắp tới với Empoli vào ngày 26/8. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo người Argentina một lần nữa khẳng định tình yêu của mình với CLB và người hâm mộ.