Nhận án phạt nặng, CLB Ngoại hạng Anh rao bán cả đội hình

HOÀNG CẦM

VHO - HLV Sean Dyche tiết lộ rằng tất cả cầu thủ của ông có thể được bán với mức giá hợp lý khi Everton vẫn đang trong quá trình đổi chủ.

Cho đến nay, Everton đã kiếm được khoản lợi nhuận gần 30 triệu Bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để cắt giảm chi phí, sau khi bị trừ 7 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa giải trước do vi phạm Quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững.

Tiền vệ Amadou Onana là cầu thủ được giá nhất khi chuyển đến Aston Villa với phí 50 triệu Bảng.

Nhưng mặc dù đã chi 41 triệu Bảng cho những tân binh, HLV Dyche biết rằng cho đến khi chủ sở hữu đa số Farhad Moshiri tìm được người mua câu lạc bộ thì toàn bộ đội hình của ông vẫn sẽ bị rao bán.

Nhận án phạt nặng, CLB Ngoại hạng Anh rao bán cả đội hình - ảnh 1
Sean Dyche thừa nhận toàn bộ đội hình của anh đang được rao bán. Ảnh: Getty

Mối lo ngại lớn nhất hiện nay chính là tiền đạo số 1 Dominic Calvert-Lewin, người đang ở năm cuối của hợp đồng, và Dyche cho biết nếu có lời đề nghị nào phù hợp với định giá của Toffees thì "sẽ là một thách thức" để không từ chối.

Huấn luyện viên của Everton nhấn mạnh: "Cũng giống như trường hợp của Onana, đó là 'làm cho xong, thế thôi'. Không chỉ những cầu thủ được nhắc đến mà là bất kỳ cầu thủ nào. Câu lạc bộ này có một bức tranh toàn cảnh hơn, điều đó là hiển nhiên, vì họ cần cân bằng tài chính tốt hơn."

Các nỗ lực đấu thầu của 777 Partners và chủ sở hữu Roma - Dan Friedkin đã sụp đổ trong khi Vici Private Finance, được tài trợ bởi các tỷ phú người Mỹ giàu có vẫn còn quan tâm.

Lời thừa nhận Sean Dyche của HLV sẽ mang lại cho Manchester United hy vọng có được Jarrad Branthwaite, sau khi hai lời đề nghị đều không đạt được mức giá yêu cầu là 70 triệu Bảng.

Nhận án phạt nặng, CLB Ngoại hạng Anh rao bán cả đội hình - ảnh 2
MU quan tâm Jarrad Branthwaite. Ảnh: Getty

Dyche nói thêm: "Chúng tôi đã làm khá tốt trong việc giảm quỹ lương cho cầu thủ. Nhưng bức tranh lớn hơn tại câu lạc bộ phụ thuộc vào số tiền cần thiết tại bất kỳ thời điểm nào. Hiện tại, mọi người đang cầu mong có bất kỳ vụ tiếp quản nào."

"Trước đây, câu lạc bộ này chỉ mua, nhưng giờ thì không, nên bây giờ là quá trình phát triển và đưa tất cả vào một gói phù hợp với đội, đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn."

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc