MU vẫn mắc sai lầm tai hại sau sự thật bất ngờ về Yoro

HOÀNG CẦM

VHO - Tiết lộ gây sốc của từ thương vụ Leny Yoro chứng minh Man Utd vẫn đang mắc phải những sai lầm tương tự.

Sir Jim Ratcliffe đã đến Manchester United và hứa sẽ xóa bỏ những sai lầm cũ và dẫn dắt Quỷ đỏ bước vào kỷ nguyên mới tươi sáng. Tuy nhiên, thậm chí trước khi câu lạc bộ chủ sân Old Trafford bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh của mình gặp Fulham, họ đã bị phát hiện phạm phải những sai lầm quen thuộc.

Man United tỏ ra chậm chạp ở kỳ chuyển nhượng đầu tiên dưới thời Ratcliffe, và mặc dù điều này có thể được tha thứ vì ông đã thay đổi các thành viên chủ chốt trong đội ngũ nhân viên, nhưng điều không thể tha thứ là việc thiếu sự thẩm định cần thiết đối với một trong bốn bản hợp đồng chính thức đã đến với đội bóng.

Tờ The Athletic đưa tin rằng trong quá trình kiểm tra y tế, Leny Yoro đã bị phát hiện đang gặp vấn đề tiềm ẩn ở xương bàn chân. Quy tắc đầu tiên của thời đại Ratcliffe là Man Utd sẽ ngừng trả quá nhiều tiền cho cầu thủ, nhưng có vẻ như điều này đã bị phá vỡ.

MU vẫn mắc sai lầm tai hại sau sự thật bất ngờ về Yoro - ảnh 1
MU được cho là chi quá nhiều đối với một cầu thủ mẫn cảm với chấn thương như Yoro (Ảnh: Getty).

PSG từ lâu đã ngưỡng mộ Yoro nhưng đã bỏ cuộc đua giành cầu thủ 18 tuổi của Lille khi họ phát hiện ra những lo ngại về vấn đề chấn thương kể trên.

Nguồn tin từ câu lạc bộ nước Pháp cho biết họ quyết định hủy bỏ thỏa thuận này vì lo ngại về thể lực của Yoro, liên quan đến những chấn thương tiềm ẩn.

Trong khi đó với Real Madrid, đội bóng sành sỏi về việc chiêu mộ tài năng trẻ, đặc biệt là từ Ligue 1 trong những năm gần đây, cũng ngần ngại chi 70 triệu Euro cho Yoro.

Tất nhiên, quyết định giá trị thực sự của Yoro là tùy thuộc vào Man United, nhưng sẽ là một dấu hiệu đáng ngờ khi 2 câu lạc bộ đã theo dõi một cầu thủ trong thời gian dài lại cho rằng hậu vệ này được định giá quá cao.

Quỷ đỏ cuối cùng đã trả trước 62 triệu Euro cho cầu thủ tuổi teen này cùng với phần còn lại có khả năng là tiền thưởng, mặc dù Giá trị chuyển nhượng ước tính (ETV) của Yoro chỉ là 28,5 triệu Euro. Nói cách khác, họ đã dốc toàn lực để mua "hàng hớ", như họ đã làm trước Mason Mount, Antony và Jadon Sancho vào những mùa hè trước.

MU vẫn mắc sai lầm tai hại sau sự thật bất ngờ về Yoro - ảnh 2
Liệu Yoro có giống Sancho và Antony? Những bản hợp đồng gây thất vọng của MU trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, tờ The Athletic khẳng định lại rằng Man United cũng có cái nhìn dài hạn đối với Yoro: "Các giám đốc điều hành vẫn thúc đẩy việc ký hợp đồng, vì họ tin chắc rằng hậu vệ 18 tuổi này sẽ là cầu thủ hàng đầu của Man United trong thập kỷ tới. Đây được coi là cơ hội hiếm có để sở hữu được một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất châu Âu, trước Real Madrid, như mức phí đã thể hiện", báo cáo nêu rõ.

Tiềm năng của Yoro phải thừa nhận là rất lớn.Các chuyên gia phân tích dữ liệu SciSports tin rằng kỹ năng của cầu thủ này rất cao, Yoro có thể trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới, đồng thời công ty này cũng chỉ ra rằng hậu vệ người Pháp là cầu thủ tuổi teen xuất sắc nhất ở vị trí của mình ở bất kỳ đâu hiện nay.

Nhưng vẫn còn một chặng đường dài để Yoro có thể đạt tới đỉnh cao. Lịch sử gần đây của Man United đầy rẫy những câu chuyện về tiềm năng không được phát huy từ những bản hợp đồng có vẻ hấp dẫn, và chấn thương kéo dài 3 tháng của ngôi sao 18 tuổi là khởi đầu đáng lo ngại cho kỷ nguyên Ratcliffe, đột nhiên có vẻ không khác mấy so với thời đại của nhà Glazer.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc