HLV Mourinho nổi cơn thịnh nội, chỉ trích VAR mắc sai lầm tai hại

Hoàng Cầm

VHO - Huấn luyện viên Jose Mourinho cho rằng VAR là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Fenerbahce với tỷ số chung cuộc 2-3 trước Lille trong trận đấu vòng loại Champions League.

"Về quả phạt đền, tôi không muốn bàn luận thêm. Với những gì tôi đã chứng kiến trong bóng đá thời gian gần đây, chỉ có trọng tài và VAR mới hiểu được tại sao tình huống đó lại dẫn đến phạt đền. Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn tự hào về các học trò của mình", HLV Jose Mourinho phát biểu sau khi Fenerbahce nhận thất bại đau đớn trước Lille tại vòng loại Cúp C1 2024/25.

Theo đó, Fenerbahce đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí á quân Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, nên phải thi đấu từ vòng loại hai của Champions League 2024/25. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, đội bóng đã vượt qua Lugano (Thụy Sĩ) với tổng tỷ số 6-4, để tiến vào vòng loại ba gặp Lille. Trong trận lượt đi tại Pháp vào ngày 6.8, Fenerbahce đã chịu thất bại 1-2 ở phút bù giờ của hiệp hai.

Đến lượt về tối 13.8, hậu vệ Bafode Diakite phản lưới cũng ở phút bù đầu tiên hiệp hai, đưa Fenerbahce vào hiệp phụ. Nhưng vào phút 118, tiền đạo Jonathan David sút phạt đền ấn định thắng lợi tổng tỷ số 3-2 cho Lille, giúp họ vào vòng loại cuối cùng, đẩy Fenerbahce xuống vòng đấu chính Europa League.

HLV Mourinho nổi cơn thịnh nội, chỉ trích VAR mắc sai lầm tai hại - ảnh 1
Mourinho nhận thất bại lớn đầu tiên ở Fenerbahce (Ảnh: Getty)

Fenerbahce thậm chí có lợi thế chơi hơn người từ phút 109, khi hậu vệ phải Aissa Mandi của Lille nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân, khiến đội bóng Pháp chỉ còn 10 cầu thủ. Tuy nhiên, Fenerbahce không tận dụng được lợi thế này và lại bị thủng lưới sau một tình huống gây tranh cãi. Cú sút xa của David đã chạm tay trung vệ Jayden Oosterwolde của Fenerbahce, dẫn đến việc VAR can thiệp và trọng tài Jose Maria Sanchez quyết định cho Lille hưởng quả phạt đền.

HLV Mourinho nổi cơn thịnh nội, chỉ trích VAR mắc sai lầm tai hại - ảnh 2
Pha bóng dẫn đến việc Fenerbahce bị thổi phạt đền (Ảnh: Takvim Gazetesi)

 Tình huống này gợi nhớ đến pha cản bóng bằng tay của hậu vệ Marc Cucurella trong trận tứ kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức, hoặc pha bóng tương tự của trung vệ Cristian Romero trong trận Tottenham thắng Man Utd 2-0 ở Ngoại hạng Anh ngày 19.8.2023. Trong cả hai trường hợp đó, Tây Ban Nha và Tottenham đều không bị thổi phạt đền.

Mourinho cho biết thêm rằng Fenerbahce có thể chịu thiệt hại tài chính vì không thể góp mặt ở vòng bảng Champions League, nhưng thi đấu ở Europa League mang lại cơ hội đoạt danh hiệu lớn hơn: "Chúng tôi có thể đánh bại một vài đội mạnh ở Champions League, nhưng không có khả năng vô địch. Ở Europa League, điều này có thể xảy ra".   

HLV Mourinho nổi cơn thịnh nội, chỉ trích VAR mắc sai lầm tai hại - ảnh 3
Pha bóng gây tranh cãi của Cucurella tại Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Mourinho cũng không quên châm biếm trọng tài Anthony Taylor - người đã bắt chính trận chung kết Europa League 2023 giữa Roma và Sevilla.Khi đó, Roma của Mourinho thua trên loạt đá luân lưu, và ông đã ra tận bãi xe để chỉ trích trọng tài Taylor vì những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu: "Lần này, nếu đưa Fenerbahce vào chung kết, tôi có thể lại gặp rắc rối lớn," ông nói.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc