Được Barca theo đuổi, Nico Williams lên tiếng ngầm chốt tương lai

NGỌC THANH

VHO - Ngôi sao 22 tuổi - Nico Williams đã quay trở lại tập luyện sớm cùng Athletic Club, gián tiếp khẳng định sẽ ở lại đội bóng xứ Basque bất chấp nhiều tin đồn chuyển nhượng tới Barcelona thời gian qua.

Sau một mùa hè đầy sóng gió với những thành công tại EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha và liên tục vướng vào các tin đồn chuyển nhượng, Nico Williams đã chính thức trở lại tập luyện cùng Athletic Club. Động thái này của tiền đạo trẻ 22 tuổi được xem như một lời khẳng định gián tiếp về tương lai của anh tại San Mames.

Mặc dù được phép nghỉ ngơi đến ngày 12/8, Nico Williams đã quyết định rút ngắn kỳ nghỉ của mình để sớm hội quân cùng đồng đội. Sự trở lại của anh được câu lạc bộ và người hâm mộ Athletic Club chào đón nồng nhiệt.

Được Barca theo đuổi, Nico Williams lên tiếng ngầm chốt tương lai - ảnh 1
Tiền vệ 22 tuổi quay lại tập luyện sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Ảnh: Chụp màn hình

Trong một đoạn video được đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội của câu lạc bộ, Williams xuất hiện với nụ cười rạng rỡ và nói: "Mọi chuyện thế nào rồi Athleticzales (fan của Athletic Bilbao)? Tôi đã trở lại và sẵn sàng cho mùa giải mới. Vamos Athletic!".

Sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024, nơi anh ghi 2 bàn thắng quan trọng - trong đó có bàn mở tỷ số trong trận chung kết gặp Anh, Nico Williams trở thành tâm điểm của thị trường chuyển nhượng.

Được Barca theo đuổi, Nico Williams lên tiếng ngầm chốt tương lai - ảnh 2
Anh gửi lời chào đến NHM và tuyên bố đang rất mong chờ mùa giải 2024/25. Ảnh: Chụp màn hình

Barcelona được cho là câu lạc bộ quan tâm nhất đến chữ ký của tiền đạo trẻ này. Ngoài ra, Paris Saint-Germain cũng được đồn đoán sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro của Williams.

Tuy nhiên, trước sức ép từ các đại gia châu Âu, Williams đã đưa ra quyết định ở lại San Mames. Đây được xem là một quyết định đầy bất ngờ nhưng cũng rất đáng trân trọng của cầu thủ 22 tuổi. Việc trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến càng khẳng định cam kết của anh với Athletic Club.

Được Barca theo đuổi, Nico Williams lên tiếng ngầm chốt tương lai - ảnh 3
Cầu thủ trẻ hiện còn hợp đồng đến năm 2027 với CLB. Ảnh: Getty

Nico Williams lớn lên từ hệ thống đào tạo trẻ của Athletic Club và đã có 122 lần ra sân cho đội một, ghi được 46 bàn thắng. Anh đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Copa del Rey mùa giải trước của đội bóng xứ Basque.

Hợp đồng hiện tại của Williams với Athletic Club có thời hạn đến năm 2027, sau khi được gia hạn vào tháng 12 năm ngoái. Việc ở lại Athletic Club mở ra nhiều cơ hội thú vị cho Williams trong mùa giải tới. Anh sẽ có cơ hội tham dự Europa League - chiến dịch châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời khoác áo đội bóng quê hương cùng người anh trai Inaki Williams.

Được Barca theo đuổi, Nico Williams lên tiếng ngầm chốt tương lai - ảnh 4
Nico Williams xác nhận kế hoạch tương lai với Athletic Club. Ảnh: Getty

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde, Athletic Club đã kết thúc ở vị trí thứ 5 La Liga mùa trước và đang hướng tới những mục tiêu cao hơn trong mùa giải mới.

Sự trở lại của Nico Williams đã chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai của anh trong mùa hè này. Quyết định ở lại Athletic Club không chỉ thể hiện sự trung thành của Williams mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho cả cầu thủ và câu lạc bộ. Với tài năng và tiềm năng của mình, Williams hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo đỏ trắng, đóng góp vào những thành công mới của Athletic Club trong mùa giải sắp tới.