De Rossi bị AS Roma sa thải sau 4 vòng đấu

NGỌC THANH

VHO - Huyền thoại AS Roma - Daniele De Rossi, đã bị câu lạc bộ sa thải chỉ sau 4 vòng đấu của mùa giải Serie A 2024/25 do thành tích kém cỏi.

AS Roma đã chính thức thông báo sa thải huấn luyện viên trưởng Daniele De Rossi sau chuỗi trận không thắng kể từ đầu mùa giải Serie A 2024/25. Quyết định này được đưa ra chỉ sau 4 vòng đấu, khiến nhiều người hâm mộ và chuyên gia bóng đá bất ngờ.

AS Roma đã có một khởi đầu đáng thất vọng trong mùa giải mới khi chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên. Đội bóng thủ đô Italia vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng, với 3 trận hòa và 1 trận thua. Kết quả này đẩy họ xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Serie A, một vị trí không xứng với tham vọng và đầu tư của câu lạc bộ.

Trận đấu gần nhất của Roma là trận hòa 1-1 trên sân của Genoa, nơi De Rossi bị đuổi khỏi sân vào cuối trận do bất đồng quan điểm với trọng tài. Sự cố này càng làm trầm trọng thêm tình hình đã không mấy sáng sủa của đội bóng.

De Rossi bị AS Roma sa thải sau 4 vòng đấu - ảnh 1
AS Roma hiện xếp thứ 16 trên BXH Serie A sau 4 vòng đấu

Trên trang chủ của câu lạc bộ, AS Roma đã đưa ra thông báo chính thức về việc sa thải De Rossi. Trong thông báo, câu lạc bộ nêu rõ: "Quyết định này được đưa ra vì lợi ích tốt nhất của đội bóng, để sớm trở lại con đường mong muốn khi mùa giải vẫn còn ở giai đoạn đầu".

Ban lãnh đạo Roma cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với De Rossi: "Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Daniele, người sẽ luôn ở nhà tại câu lạc bộ Giallorossi, vì những công việc anh đã làm trong những tháng gần đây với niềm đam mê và sự tận tâm".

Daniele De Ross -  một huyền thoại của AS Roma với tư cách là cầu thủ, đã tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng vào tháng 1/2024 sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Trong nửa mùa giải 2023/24, De Rossi đã có một khởi đầu ấn tượng, giúp đội bóng giành vé dự Europa League và lọt vào bán kết giải đấu này.

De Rossi bị AS Roma sa thải sau 4 vòng đấu - ảnh 2
De Rossi vẫn là huyền thoại của Roma bất chấp việc bị sa thải

Thành tích tốt này đã khiến ban lãnh đạo Roma quyết định ký hợp đồng dài hạn với De Rossi vào tháng 6/2024, với thời hạn kéo dài đến năm 2027. Tuy nhiên, khởi đầu không suôn sẻ ở mùa giải mới đã khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, AS Roma đã chi đến 91 triệu euro để mua sắm cầu thủ, với những bản hợp đồng đáng chú ý như Artem Dovbyk - Vua phá lưới La Liga mùa 2023/24, Matias Soule, Enzo Le Fee, Angelino và Samuel Dahl. Tuy nhiên, những sự đầu tư này chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi.

Trước khi mùa giải 2024/25 khởi tranh, HLV De Rossi từng đặt mục tiêu cao cho AS Roma, tuyên bố rằng bất cứ vị trí nào không phải suất dự Champions League đều sẽ là thất bại với câu lạc bộ. Tuy nhiên, với khởi đầu hiện tại, mục tiêu này dường như đã trở nên quá xa vời.

De Rossi bị AS Roma sa thải sau 4 vòng đấu - ảnh 3
Roma chưa nếm mùi chiến thắng sau 4 vòng đấu

Với quyết định sa thải De Rossi, AS Roma đang đứng trước một giai đoạn quan trọng. Câu lạc bộ cần nhanh chóng tìm ra một huấn luyện viên mới có thể đưa đội bóng trở lại đúng hướng và cạnh tranh cho các vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Đối với De Rossi, đây là một bước lùi đáng tiếc trong sự nghiệp huấn luyện còn non trẻ của ông. Tuy nhiên, với tài năng và kinh nghiệm của mình, De Rossi chắc chắn sẽ có cơ hội để chứng minh khả năng trong tương lai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc