Arsenal mất 'vũ khí bí mật' sau thay đổi lớn tại Ngoại hạng Anh

HOÀNG CẦM

VHO - Một thay đổi nghiêm ngặt về luật cố định sẽ được áp dụng tại Premier League mùa giải năm nay 2024/25.

Một trong những thay đổi lớn nhất tại Ngoại hạng Anh 2024/25 đã được công bố, đó là việc các trọng tài sẽ xử lý nghiêm những cầu thủ cố tình cản trở đối phương trong các quả đá phạt và phạt góc.

Arsenal mất 'vũ khí bí mật' sau thay đổi lớn tại Ngoại hạng Anh - ảnh 1
Các đội bây giờ sẽ không còn có thể cản trở đối thủ trong những tình huống cố định nữa. Ảnh: The Sun

Arsenal đã hưởng lợi rất nhiều từ các tình huống cố định ở mùa giải trước, họ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những quả phạt, không tính các quả phạt đền (22) và nhiều nhất từ các quả phạt góc (16).

Pháo thủ cũng để thủng lưới ít thứ hai từ các pha cố định không tính phạt đền (6) trong mùa giải 2023/24.

Đội bóng của Mikel Arteta đã thực hiện được chiến công này bằng cách cản trở hoặc chặn đứng đối thủ, bao gồm cả thủ môn của đối phương. Tuy nhiên, lần này họ sẽ không thể làm được điều tương tự như vậy nữa.

 
Arsenal mất 'vũ khí bí mật' sau thay đổi lớn tại Ngoại hạng Anh - ảnh 2
Arsenal đã rất hiệu quả trong các tình huống cố định mùa giải trước, phần lớn là nhờ HLV chuyên về các tình huống cố định Nicolas Jover (trái). Ảnh: Getty

Theo tờ The Times, các hành vi giữ người, chặn và cản trở trong các pha cố định sẽ bị phạt nghiêm khắc hơn từ mùa giải này. Những quy định mới có thể cản trở nỗ lực của Arsenal trong việc hạ bệ Manchester City để giành chức vô địch Premier League.

Mikel Arteta và các học trò của ông dự kiến sẽ tiếp tục cạnh tranh với đội bóng của Pep Guardiola trong mùa giải này.

Khi nhắc lại thất bại ở mùa giải trước, Arteta gần đây đã chia sẻ với ESPN: "Khi bạn phân tích và thu thập tất cả số liệu thống kê và mọi thứ mà đội đã làm trong 11 tháng qua tại Premier League, chúng tôi đáng lẽ phải giành chức vô địch. Đó là những gì số liệu thống kê rõ ràng nhất."

"Thực tế là chúng tôi đã không làm được điều đó, vì vậy có điều gì đó mà chúng tôi chưa quản lý tốt như Man City hay các câu lạc bộ khác trong quá khứ."

"Tôi nghĩ chúng ta hiểu được những biên độ đó ở đâu. Dù sao thì Arsenal đã tiến rất xa. Chúng ta đã thực sự nhất quán trong 24 tháng qua về mặt hiệu suất và các cấp độ mà CLB muốn đạt được.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc