Phụ huynh, học sinh vẫn “đầu trần” khi tham gia giao thông

HÀ MY

VHO - Từ ngày 1 - 31.10.2024, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước. Tại Hà Nội, nhiều phụ huynh và học sinh nghiêm túc chấp hành, nhưng vẫn còn không ít trường hợp vi phạm.

Phụ huynh, học sinh vẫn “đầu trần” khi tham gia giao thông - ảnh 1
Học sinh điều khiển xe phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm. Ảnh chụp tại đường Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy ngày 4.10

Từ ngày 01.10 đến nay, nắm bắt thông tin cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, phụ huynh, học sinh trên địa bàn Hà Nội đã tuân thủ chấp hành, có biểu hiện tích cực trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tại trường THCS Chu Văn An, chị Đặng Trung Thủy (phụ huynh học sinh, trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ) chia sẻ: “Đón con trước cổng trường, nhiều cháu học sinh tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, nô đùa trên đường, dễ dẫn đến xảy ra tai nạn. Vì vậy, việc thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là rất cần thiết. Đây là việc làm tốt và cần duy trì thường xuyên để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh.”

Chị Thủy cho biết, tự nhận thức được việc tuân thủ luật giao thông đường bộ cũng như các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông nên chị luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình. Cùng với đó, chị Thủy cảm thấy an tâm khi trường thường xuyên hướng dẫn về an toàn giao thông cho học sinh.

Nguyễn Gia Khoa (học sinh THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy) cũng cho biết, em có nắm bắt thông tin đợt ra quân của Cục cảnh sát giao thông và đảm bảo tuân thủ an toàn giao thông bằng việc đội mũ bảo hiểm, chấp hành luật, sử dụng đúng loại xe máy theo độ tuổi.

Phụ huynh, học sinh vẫn “đầu trần” khi tham gia giao thông - ảnh 2
Phụ huynh chở quá số người quy định, học sinh ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Ảnh chụp tại đường Hùng Vương ngày 3.10

Tuy nhiên, bên cạnh những nhận thức và hành động tích cực, vẫn còn có phụ huynh, học sinh chưa tuân thủ luật khi tham gia giao thông. Không khó khi giờ đưa đón con có không ít phụ huỵnh, học sinh chở quá số người quy định, học sinh đi xe phân khối lớn…

Đặc biệt, tình trạng phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông khá phổ biến. Hành vi này không chỉ nguy hiểm, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Phụ huynh, học sinh vẫn “đầu trần” khi tham gia giao thông - ảnh 3
Phụ huynh và học sinh đều không đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường. Ảnh chụp tại đường Hoàng Hoa Thám ngày 3.10

Theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, việc phụ huynh không đội mũ bảo hiểm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Cùng với đó, các hành vi điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh đèn, phụ huynh giao xe máy cho con em sử dụng khi chưa đủ điều kiện…  cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông liên quan đến học sinh, lực lượng cảnh sát giao thông cũng triển khai cán bộ tuần tra, ứng trực tại khu vực các trường học để nhắc nhở, tuyên truyền đến phụ huynh cũng như học sinh trong việc tham gia giao thông đúng Luật Giao thông đường bộ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc