Tín hiệu vui về sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

VHO - Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, sau 6 ngày được chuyển về đây, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não đã có chuyển biến tích cực hơn.

Các bác sĩ phụ trách chuyên môn về sức khỏe của N.H.Đ (sinh năm 2010, quận Long Biên, Hà Nội, bị đánh chấn thương sọ não) cho biết, đến ngày 1.4, nam bệnh nhân đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Cụ thể, điểm ý thức glasgow đa tăng từ 3 điểm lên 5-6 điểm; huyết áp ổn định và đã cắt được thuốc vận mạch; cắt được sốt. Bệnh nhân hô hấp còn phụ thuộc vào thở máy nhưng đã có nhịp tự thở xen kẽ. Tình trạng suy thận có cải thiện, tiểu được 3 000ml/24h.

Tín hiệu vui về sức khỏe của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não - Anh 1

Bệnh nhân N.H.Đ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực. Tuy nhiên, tình trạng người bệnh còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn, vẫn còn phải duy trì các biện pháp điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực. Hy vọng theo thời gian người bệnh sẽ có những tiến triển tốt hơn.

Trước đó, ngày 17.3, nam sinh lớp 8 N.H.Đ bị đánh chấn thương sọ não được cấp cứu tại Bệnh viện 108. Đến 12h ngày 26.3, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tình trạng người bệnh khi về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ: Hôn mê sâu, glasgow 3 điểm, đồng tử hai bên giãn to 8mm, không có phản xạ ánh sáng. Thở hoàn toàn theo máy; huyết áp thấp 60/30, mạch nhanh 136 lần /phút (phải duy trì hai loại thuốc vận mạch Adrenalin liều 0.6mcg/kg/p và Noradrenalin liều 0.6mcg/kg/p); sốt cao 39oC, thiểu dưỡng nặng; có suy đa tạng (suy tim, suy thận, hô hấp phụ thuộc máy thở, rối loạn đông máu).

Các xét nghiệm cho thấy có rối loạn đông máu PT 48%; tình trạng nhiễm trùng nặng, viêm phổi, xét nghiệm dịch não tủy có viêm. Bệnh nhân được duy trì điều trị tích cực bằng thở máy, duy trì các thuốc vận mạch đảm bảo huyết áp, truyền huyết tương, kháng sinh, hỗ trợ dinh dưỡng, chăm sóc tích cực…

Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 15h ngày 17.3, cháu T.V.K (SN 2012, trú tại quận Long Biên) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn với cháu N.H.Đ. Cháu K bị cháu Đ tát vào mặt. Sau đó, cháu K chạy đi gọi anh trai là T.V.M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi hai anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là anh T.V.T và kể lại sự việc. Anh T bảo các con lên xe máy để chở đi “xem ai đánh”. Khi đến nơi, anh T bảo con đi vào, lúc này cả ba gặp ông nội đang có mặt ở đấy, rồi anh T quay xe định ra về.

Tuy nhiên, anh T thấy cháu M chạy đến đấm làm cháu Đ ngã ra đất thì vào can ngăn rồi ba bố con đi về nhà. Sau đó, anh T quay lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó cháu được chuyển đến Bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định cháu Đ bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng T.V.M (sinh ngày 28.11.2008), trú tại phường Việt Hưng (quận Long Biên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người; đồng thời cũng đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ án này xem có đồng phạm hay không.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc