Thừa Thiên Huế: Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

VHO - Ngày 20.11, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy- công tác tại Trường THPT Hương Vinh, TP.Huế về hành động dũng cảm cứu nhiều người gặp nạn trong cơn lũ dữ vào ngày 15.11 vừa qua.

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ - Anh 1

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Giấy khen thầy giáo Lê Ngọc Thùy (bên phải)

Chương trình tuyên dương được tổ chức vào giờ chào cờ đầu tuần tại Trường THPT Hương Vinh, trong không khí chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Hành động dũng cảm, cao đẹp của thầy giáo Lê Ngọc Thùy đã được ghi nhận, tuyên dương và lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt những thế hệ trẻ.

Trước đó, sáng ngày 15.11, khi nước lũ đang dâng cao và chảy xiết thì một chiếc ghê di chuyển qua khu vực Đập Hậu, phường Hương Vinh bị lật, 8 người trên ghe rơi xuống dòng nước dữ. Nghe tiếng kêu cứu, anh Lê Ngọc Thùy đang ở bên trong nhà vội mở cửa chạy ra, bình tĩnh dùng cây sào lội xuống dòng nước để cứu người. Một số người dân trong khu vực cũng có mặt hỗ trợ, cứu giúp người gặp nạn. Trong số 6 người được kịp thời cứu sống, thầy giáo Lê Ngọc Thùy đã cứu được ba người. Vụ tai nạn này đã khiến 2 mẹ con chị Huỳnh Thị B. và con gái Nguyễn Thị H. thiệt mạng. Đó cũng là điều mà thầy giáo Lê Ngọc Thùy day dứt vì không thể cứu hết được những người gặp nạn.

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ - Anh 2

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy tại hiện trường khu vực chiếc ghe gặp nạn trong cơn lũ dữ ngày 15.11

Theo người dân địa phương, mỗi mùa mưa lụt, khu vực kênh Đập Hậu cạnh sông đào Bao Vinh nước dâng cao và chảy xiết, rất nguy hiểm. Đã có một số trường hợp các ghe, thuyền đi qua đây gặp nạn và đã được người dân địa phương ứng cứu, hoặc kịp thời bơi được vào bờ. Vụ tai nạn ngày 15.11, nếu không có thầy giáo Lê Ngọc Thùy và người dân trong vùng, thì hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.

Cùng với Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương UBND phường Hương Vinh, Trường THPT Hương Vinh cũng đã khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy về hành động dũng cảm cứu người trong cơn lũ dữ. Số tiền khen thưởng nhận được, thầy giáo Lê Ngọc Thùy xin hỗ trợ cho gia đình có hai mẹ con bị thiệt mạng trong cơn lũ vừa qua.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc