Tăng cường bình ổn giá tạo điều kiện cho người dân sắm Tết

VHO - Tăng cường kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là những hoạt động đang được các doanh nghiệp, đơn vị trên thành phố Đà Nẵng thực hiện trong những ngày gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các nhà bán lẻ, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như: Big C Đà Nẵng, Co.opmart Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, MM Mega Market Đà Nẵng đang tổ chức các điểm bán hàng bình ổn, nhất là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng ngày Tết tại địa điểm kinh doanh của siêu thị với giá cả hợp lý, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.

Tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, lượng hàng trưng bày liên tục được bổ sung, không để xảy ra tình trạng hết hàng, ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Trong dịp Tết 2024, siêu thị đã chuẩn bị hơn 20 tấn thịt các loại; 172 tấn rau, củ, quả; 25 tấn gạo, nếp; 181 tấn bánh, kẹo; 3,3 tấn mứt; 1 tấn hạt dưa; 26.000 thùng bia, nước giải khát; 13.500 thùng mì ăn liền, với mức giá bán ra ổn định, bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân. 

Ông Nguyễn Đắc Thuận, Điều hành bộ phận marketing siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết: “Siêu thị Co.opmart đã làm việc với các đơn vị cung cấp nguồn hàng, giữ bình ổn và không tăng giá trong dịp này để tạo điều kiện cho người dân sắm tết. Đồng thời có nhiều chương trình khuyến mại giảm sâu hơn nữa nhằm kích cầu thị trường”.

Tăng cường bình ổn giá tạo điều kiện cho người dân sắm Tết - Anh 1

Người dân Đà Nẵng sắm Tết sớm ở các siêu thị

Theo quan sát, đa phần người dân tập trung mua sắm tại các khu vực bán hàng hóa thiết yếu, trang trí, thực phẩm để phục vụ cho dịp Tết như quầy hàng bánh, kẹo, hạt,  bán theo ký, trái cây, giỏ quà Tết giá cả dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/giỏ.

Người tiêu dùng cũng  có xu hướng vào các siêu thị để mua hàng để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Anh Nguyễn Đức Dũng (khách hàng) cho biết: “Thông thường càng gần Tết thì giá cả cũng sẽ tăng lên, tuy nhiên tại các siêu thị thì sẽ có các đợt khuyến mãi, nếu nắm bắt được và mua số lượng hàng lớn thì cũng rất có lợi nên gia đình tôi hay canh giờ giảm giá để mua hàng. Một là tiết kiệm được tiền, hai là tiết kiệm thời gian, tránh chờ đợi quá lâu lúc thanh toán”.

Đây cũng là thói quen của phần lớn khách hàng vì ở các siêu thị bày bán nhiều mặt hàng, tránh được phần nào  nỗi lo về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng những ngày cuối năm. Chị Hoàng Thị Quế (khách hàng) chia sẻ: “Gia đình tôi thích đi siêu thị và những cửa hàng lớn để mua hàng vì ở đó rất tiện, không phải tìm kiếm nhiều, các mặt hàng trưng bày cũng bắt mắt”.

Tăng cường bình ổn giá tạo điều kiện cho người dân sắm Tết - Anh 2

Các chương trình khuyến mãi sâu nhằm kích cầu tiêu dùng

Tăng cường quản lý, điều hành giá cả nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản 6254/UBND-STC giao Sở Công Thương theo dõi sát diễn biến cung cầu, có giải pháp điều tiết hàng hóa phù hợp, bảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường, nhất là với mặt hàng quan trọng, thiết yếu như xăng dầu, lương thực, thực phẩm (thịt lợn, thịt gia súc, gia cầm tươi sống). 

Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng triển khai từ cuối năm 2023. Nhân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, từ ngày 15.11.2023 đến 29.2.2024, Cục QLTT tiến hành kiểm tra hơn 200 đơn vị trên địa bàn thành phố. 

Cục QLTT TP yêu cầu các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân dịp Tết Nguyên đán; kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ điện gia dụng, hàng tiêu dùng tại các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ kinh doanh, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.


MINH CHÂU
 

Ý kiến bạn đọc