Người dân tự ý tháo dỡ hàng rào thép gai để lưu thông vào cao tốc

VHO- Ngày 5.9, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, những hàng rào thép gai trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn (từ huyện Cam Lộ, Quảng Trị đến huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã bị nhiều người dân tự ý tháo dỡ.

Người dân tự ý tháo dỡ hàng rào thép gai để lưu thông vào cao tốc - Anh 1

 Người dân tự ý tháo dỡ hàng rào thép gai để lưu thông vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây mất an toàn giao thông

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn giao thông trên tuyến đường. Cụ thể, việc tháo dỡ hàng rào thép gai tuyến cao tốc xảy ra ở các điểm qua địa bàn xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và khu vực giáp ranh với xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Người dân tháo dỡ hàng rào này để nhằm dễ dàng ra vào tuyến cao tốc, tuy nhiên việc làm này rất nguy hiểm vì đây là hàng rào thép gai bảo vệ cao tốc; đồng thời hành động này vi phạm an toàn giao thông và phá hoại tài sản đường bộ quốc gia. Sau khi phát hiện, đơn vị quản lý đã cho khắc phục nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Việc tháo dỡ các hàng rào thép gai bảo vệ cao tốc Cam Lộ - La Sơn cũng tạo điều kiện cho vật nuôi lên tuyến, ảnh hưởng đến an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông. Mới đây, tối ngày 1.9, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe đầu kéo đã xảy ra trên cao tốc qua địa bàn xã Phong Mỹ, nơi xảy ra tình trạng người dân tự tháo dỡ hàng rào thép gai. Tại hiện trường còn có một con bò bị tông chết. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị UBND huyện Phong Điền và Hải Lăng chỉ đạo các xã có cao tốc đi qua thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân trồng và khai thác keo khu vực dọc hai bên đường cao tốc không tự ý tháo dỡ hàng rào thép bảo vệ dọc tuyến. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng công an có biện pháp xử lý đối với người dân tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc