Khởi công xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại Huế

VHO- Sáng 17.7, Công ty CP Đầu tư và phát triển BĐS Cotana Capital phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hơn 1.000 căn hộ nhà ở xã hội tại khu B, khu đô thị An Vân Dương, TP.Huế.

Khởi công xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại Huế - Anh 1

Đại diện Bộ Xây dựng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và chủ đầu tư ấn nút khởi công dự án NOXH tại Huế

Khu nhà ở xã hội (NOXH) này được xây dựng trên diện tích hơn 3,5 ha, chiếm 20% quỹ đất của dự án đầu tư thương mại Ecogarden, thuộc khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2. Dự án nhằm góp phần hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NOXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021- 2030” của Chính phủ.

Bà Đào Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Cotana Capital cho biết: dự án sẽ xây dựng 2 khu chung cư NOXH (khu cao tầng và khu thấp tầng). Trong đó, khu chung cư cao tầng được xây dựng trên diện tích 1,49ha, với 4 block, gồm 1 tầng gầm và 15 tầng nổi, có 723 căn hộ; khu thấp tầng xây dựng trên diện tích 2,03ha, với 6 block từ 4 đến 8 tầng, có 362 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 32,7m2 đến 74,9m2, được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách hàng.

Từ quý I- năm 2023, liên danh nhà đầu tư đã hoàn thiện và mở cửa đón khách tham quan các căn hộ mẫu của dự án NOXH tại Ecogarden.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm thực hiện Đề án của Chính phủ và để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030; đồng thời phê duyệt Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 16.6.2023 về triển khai Đề án với 20.599 căn hộ, nhằm phát triển NOXH trong thời gian tới.

Khởi công xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại Huế - Anh 2

Phối cảnh khu chung cư cao tầng NOXH tại dự án Ecogarden, khu B khu đô thị An Vân Dương, TP.Huế

Việc xây dựng NOXH trong giai đoạn này cũng nhằm đẩy nhanh hiện thực hóa Đề án theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ, đồng thời triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11.3.2023 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Khu NOXH tại dự án Ecogarden được sử dụng hạ tầng sẵn có với hệ thống giao thông đồng bộ và cảnh quan cây xanh hiện đại. Bản thân nội khu của khối NOXH cũng được bố trí đầy đủ các tiện nghi như không gian sinh hoạt cộng đồng, bãi đỗ xe, cây xanh và hệ thống giao thông đáp ứng mật độ dân cư dự kiến.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị liên danh nhà đầu tư tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực tốt nhất để đảm bảo hoàn thành dự án an toàn, đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật được phê duyệt, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, đáp ứng nhu cầu về NOXH của người dân trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 16.7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra dự án NOXH tại Ecogarden. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, phát triển NOXH được Đảng, Nhà nước rất quan tâm. Sự chung tay của doanh nghiệp là hướng đi góp phần tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập thấp. Quá trình triển khai, chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với địa phương, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc nếu có, để sớm hoàn thành đưa dự án vào hoạt động. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần quy hoạch thêm các thiết chế về văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục để các khu NOXH đầy đủ thiết chế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc