Gia Lai yêu cầu làm rõ nguyên nhân, khắc phục vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae 2

VHO- Liên quan đến vụ vỡ đập dẫn nước của Công trình thủy điện Ia Glae 2, xã Ia Ga, huyện Chư Prông khiến hàng chục ha hoa màu của người dân vùng hạ du bị nước cuốn trôi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và yêu cầu các Sở ngành, địa phương khẩn trương điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả cho người dân.

Gia Lai yêu cầu làm rõ nguyên nhân, khắc phục vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae 2 - Anh 1

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế trực tiếp kiểm tra hiện trường

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, sự cố vỡ đập dẫn nước của công trình thủy điện nói trên xảy ra vào tối 8.10 rạng sáng 9.10. Vào thời điểm này, trên địa bàn huyện Chư Prông nói chung và khu vực Dự án thủy điện Ia Glae 2 nói riêng có mưa đặc biệt lớn, lưu lượng nước từ thượng nguồn suối Ia Glae đổ về gây lũ quét đột ngột lớn, tốc độ dòng chảy cao làm đẩy trôi một phần bê tông tường phục vụ thi công đập tràn tự do của Nhà máy Ia Glae 2 (đoạn bị vỡ dài khoảng 10m, phần tường này đang được nhà thầu thi công theo từng cao trình từ 1-2m, chưa hoàn thiện toàn bộ kết cấu bê tông cốt thép).

Theo thống kê có khoảng 23 ha cây trồng và hoa màu của 19 hộ dân thuộc 3 xã Ia Ga, Ia Pia và xã Ia Lâu (huyện Chư Prông) bị nước cuốn trôi, hư hỏng. Chủ đầu tư dự án thủy điện Ia Glae 2 cam kết sẽ hỗ trợ khắc phục hậu quả cho người dân. Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố vỡ đập dẫn nước của công trình thủy điện Ia Glae 2, chiều 11.10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Gia Lai xuống hiện trường để kiểm tra và bàn phương án xử lý sự cố. Sau khi kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các Sở, ngành có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc nhanh chóng, hiệu quả để khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời cũng chỉ rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc.

“Đây là sự cố nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm, do đó các bên liên quan phải có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc nhanh chóng, hiệu quả để khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh. Công trình thủy điện Ia Glae 2 có tổng mức đầu tư trên 423 tỉ đồng, công trình do Công ty CP Thủy điện Khải Hoàng (trụ sở tại phường Yên Thế, TP Pleiku) làm chủ đầu tư.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc