Đà Nẵng: Báo chí phản ứng vì bị gắn tên trong Chương trình "Hành trình kết nối yêu thương số 12"
VHO- Trước những lùm xùm quanh Chương trình "Hành trình kết nối yêu thương số 12" do Công ty CP xã hội Hành trình kết nối yêu thương (trụ sở đóng tại 371 đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, TPHCM) tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng diễn ra tối 5.7, chiều 5.7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 483/VP-VHXH giao Sở Văn hóa và Thể Thao kiểm tra các nội dung Chương trình "Hành trình kết nối yêu thương số 12"; chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông… Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng trả lời về xử lý các vi phạm của đơn vị tổ chức chương trình, trong đó có việc không truyền hình trực iếp chương trình trê sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.
Trước đó, vào sáng 4.7, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng và Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng nhận được phản ánh của một số cơ quan báo chí, bất ngờ về việc có logo của các báo in trên các cờ phướn treo ngoài đường với trách nhiệm "bảo trợ truyền thông và đưa tin".
Áp phích chương trình treo rầm rộ ngoài đường
Trao đổi với Văn Hóa, bà Nguyễn Thị Hội An – Phó Giám đốc Sở VHTT cho hay: Về quy định, nội dung logo trên các cờ phướn thì đơn vị tổ chức chịu trách nhiệm, Sở VHTT sẽ xét duyệt về các yếu tố như thuần phong mỹ tục có phù hợp hay không. Hôm qua chúng tôi đã bắt họ tháo dỡ hoàn toàn các áp phích không đúng nội dung chương trình, hôm nay chúng tôi tiếp tục yêu cầu họ xử lý tất cả những áp phích, băng rôn có thông tin không chính xác, chỉnh sửa theo đúng nội dung, nếu không chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý, xử phạt. Trong thời gian diễn ra chương trình (tối 5.7), thanh tra Sở cùng với các cán bộ phòng Quản lý văn hóa sẽ đi kiểm giá giám sát”, bà An nói.
Các báo phản ứng vì bất ngờ bị đưa vào danh sách "bảo trợ thông tin" trên chương trình
Ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở VHTT cũng thông tin: Về băng rôn, đơn vị này họ lại không thông báo sản phẩm quảng cáo tới Sở, việc maket, vị trí treo băng rôn, cờ phướn họ tự làm. Sở Đà Nẵng đã yêu cầu BTC tháo gỡ 20 phướn treo không xin phép xung quanh một nhà hàng tại quận Sơn Trà, nơi diễn ra Gala Dinner của chương trình. Đồng thời yêu cầu đơn vị tổ chức phải tháo dỡ những thông tin không đúng sự thật, nếu phát hiện thêm quảng cáo không đúng sự thật thì sẽ tiếp tục bị xử lý theo Luật quảng cáo.
Trước đó, trên các tuyến đường tại Đà Nẵng treo nhiều áp phích quảng cáo chương trình từ thiện “Hành trình kết nối yêu thương số 12 - Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và tôn vinh các doanh nhân chia sẻ vì cộng đồng” diễn ra tối ngày 5.7 tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Theo nội dung, qua chương trình này, ban tổ chức hành trình kết nối yêu thương kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn TP thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em TP Đà Nẵng. Gala Dinner của chương trình này diễn ra trước một ngày (tối nay 4.7) tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà.
Văn bản UBND TP. Đà Nẵng giao Sở VHTT phối hợp với các đơn vị xử lý vụ việc
Thư mời cũng cho hay chương trình sẽ đi trao nhiều suất quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng, người nghèo các quận, huyện tại Đà Nẵng và nhiều địa phương khác. Tổng trị giá chương trình trao là 926 triệu đồng và 6 tỉ đồng giá trị bảo hiểm… Danh sách khách mời của chương trình được công bố có rất nhiều lãnh đạo các ban ngành Trung ương, nhiều tổng biên tập của các cơ quan báo chí. “Hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí, cùng 100 đại sứ Hành trình kết nối yêu thương đại diện cho 63 tỉnh thành và 5 Châu. Họ là hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, doanh nhân thành đạt và hơn 2.000 doanh nghiệp trên mọi miền Tổ quốc về tham gia vì cộng đồng”, thư mời nêu rõ.
MINH CHÂU