Báo Văn Hoá cùng Công ty Đức Bảo Kon Tum trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình học sinh có 3 người bị ung thư

VHO - Sáng 14.3, đại diện Báo Văn Hoá thường trú tại Kon Tum cùng với Công ty Đức Bảo Kon Tum đã đến thăm hỏi và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thị Tiên, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Hai Bà Trưng, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy (Kon Tum).

Báo Văn Hoá cùng Công ty Đức Bảo Kon Tum trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình học sinh có 3 người bị ung thư - Anh 1

Bà Lê Thị Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đức Bảo Kon Tum trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Tiên

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị em Tiên lớn lên trong sự yêu thương của ba mẹ. Dù cuộc sống của cả gia đình chỉ dựa vào 300 cây cao su, không dư giả gì nhưng lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười trong căn nhà nhỏ.

Tiên có một cô em gái tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, hiện đang học lớp 4A, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Sa Bình. Chị em Tiên luôn cố gắng trong học tập để vui lòng ba mẹ. Tiên là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền của nhà trường, em từng đạt giải nhất Cuộc thi kể chuyện đạo đức bác Hồ cấp huyện và giải khuyến khích cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

Ngỡ tưởng, chỉ cần chăm chỉ, cố gắng nỗ lực vươn lên thì trời sẽ không phụ công người. Vậy nhưng, những sóng gió của cuộc đời lại liên tục ập đến với gia đình nhỏ.

Khi vào tháng 5.2023, bố của em thấy trong người mệt mỏi, đi khám thì phát hiện bị ung thư hạch. Chưa đầy 2 tháng sau, vào tháng 7.2023, căn bệnh ung thư quái ác đã cướp bố em đi mãi.

Nỗi đau mất chồng, mất cha chưa nguôi ngoai thì vào tháng 1.2024, mẹ của em lại bị phát hiện ung thư hạch.

Thế nhưng, bệnh tật dường như chưa buông tha 3 mẹ con em. Khi tháng 2 vừa qua, cả 2 chị em Tiên thấy trong người bất ổn, cơ thể liên tục bị sút cân. Gia đình đưa đi khám thì phát hiện cả Tiên và em gái Thanh Tuyền đều bị mắc căn bệnh ung thư hạch.

Báo Văn Hoá cùng Công ty Đức Bảo Kon Tum trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình học sinh có 3 người bị ung thư - Anh 2

Đại diện Công ty Đức Bảo Kon Tum thăm hỏi gia đình

Bà Lê Thị Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đức Bảo Kon Tum xúc động cho biết, qua kết nối của Báo Văn Hoá, khi được nghe về hoàn cảnh gia đình có ba mẹ và 2 con đều bị ung thư, nghe thật xót xa và đau lòng. Lên thăm trường nơi bé Tiên học, được nghe thầy Hiệu trưởng kể về cô học trò nhỏ tên Tiên, nghe kể về thành tích học tập của con, nhìn thấy con tỏ ra lạc quan mà xót xa. Ở vào hoàn cảnh đó, người lớn cũng khó mà bình tĩnh và lạc quan được. Về nhà thăm chị Kiều mẹ bé Tiên, nghe chị kể cách đó không lâu chồng mất, rồi sau cả 3 mẹ con mắc căn bệnh quái ác, thương mình, thương con số khổ, rồi tiền đâu mà lo chạy chữa, điều trị...

“Còn gia đình nào mà khổ hơn nữa đâu, cái án tử lơ lửng trên đầu 3 me con nếu không có tiền chữa trị. Hôm nay tôi đại diện Công ty Đức Bảo trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ 3 me con chị có tiền mua thuốc. Hành trình chữa trị còn dài, mong rằng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người, của các Mạnh Thường Quân dành cho 3 me con chị Kiều hơn nữa. Riêng bé Tiên, Công ty Đức Bảo sẽ hỗ trợ chi phí học hành trong suốt quá trình học sau này của con”, Bà Lê Thị Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đức Bảo Kon Tum chia sẻ.

Báo Văn Hoá cùng Công ty Đức Bảo Kon Tum trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình học sinh có 3 người bị ung thư - Anh 3

Công ty Đức Bảo Kon Tum sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập cho hành trình học tập của em Nguyễn Thị Tiên 

Thầy Võ Hoàng Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hai Bà Trưng, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy cho hay: “Thay mặt nhà trường và gia đình cháu Tiên chân thành cảm ơn quý công ty cùng Báo Văn Hoá đã luôn đồng hành cùng thầy trò trong những năm qua. Mong rằng, em Tiên và gia đình luôn cố gắng chiến đấu với bệnh tật, vượt qua giai đoạn khó khăn này, hướng về tương kai phía trước. Đặc biệt em Tiên hãy cố gắng học tập thật tốt để có kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, đó chính là lời cảm ơn tới các Mạnh Thường Quân, thầy cô và mọi người đã quan tâm giúp đỡ em”.

Cũng theo thầy Võ Hoàng Sơn, qua kêu gọi, đến nay gia đình em Tiên đã nhận được 107,8 triệu đồng tiền hỗ trợ, giúp đỡ từ các Mạnh Thường Quân, tập thể giáo viên, học sinh toàn trường.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc